svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) 8 โจรใต้ อุ้ม 2 ตำรวจยิงทิ้งคลอง เผาทำลายรถกระบะ

27 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้อีกแล้ว เมื่อมีชายฉกรรจ์ 8 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมอาวุธครบมือ บุกจับ 2 ตำรวจเจาะไอร้อง ขณะนั่งกินน้ำชาในร้านริมทาง ขึ้นรถกระบะไปยิงทิ้งคูน้ำ ส่วนรถของผู้ตายถูกเอาไปเผาทิ้งที่อำเภอตากใบ

ช่วงค่ำวานนี้ ตำรวจสภ.เจาะไอร้อง รับแจ้งว่า สิบตำรวจโทนเรศว์ เอียดทอง อายุ 31 ปี ผู้บังคับหมู่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ เฉพาะกิจที่ 31 และ สิบตำรวจโทรุสไวดี สาแม อายุ 30 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เจาะไอร้อง ถูกชายฉกรรจ์ 8 คน ที่แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือ เข้าจี้ตำรวจทั้ง 2 นายหายไปพร้อมรถกระบะมิตซูบิซิ ไทตัล สีฟ้า 4 ประตู ทะเบียน กล 3584 สงขลา และปืนเอ็มสิบหก 1 กระบอก และปืนขนาด 6 มม. อีก 2 กระบอก ขณะทั้ง 2 นั่งดื่มน้ำชาที่ร้านค้า ในพื้นที่ ม.2 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส
โดยเจ้าของร้านเล่าว่า ขณะทั้งคู่ กำลังนั่งดื่มน้ำชาภายในร้าน มีชายฉกรรจ์ 8 คน แต่งกายเลียนแบบทหารพร้อมอาวุธปืนครบมือ โดย 4 คนปิดบังใบหน้าได้เดินเข้าไปในร้านพูดคุยกับตำรวจทั้ง 2 นาย ด้วยภาษาไทย ส่วนคนร้ายที่ยืนคุมเชิงอยู่หน้าร้าน พูดภาษายาวี ก่อนใช้ปืนจี้ตำรวจทั้ง 2 นาย ออกจากร้านขึ้นรถหายไป หลังเหตุการณ์สงบจึงรีบแจ้งตำรวจทันที
หลังเกิดเหตุตำรวจได้ประสานไปยังศูนย์วิทยุสื่อสาร ทั้ง 13 อำเภอ เพื่อสกัดกั้นการหลบหนีของคนร้าย เพื่อช่วยเหลือตำรวจทั้ง 2 นาย รวมทั้งป้องกันกลุ่มคนร้ายจะใช้รถยนต์กระบะคันดังกล่าว ในการซุกซ่อนและขนย้ายระเบิดแฝงตัวลอบก่อเหตุวางระเบิดคาร์บอมบ์ แต่ก็ยังไม่พบ
กระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่ง ตำรวจรับแจ้งว่าพบศพตำรวจที่ถูกอุ้มทั้ง 2 นายถูกยิงเสียชีวิต นำศพโยนทิ้งที่คูน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมได้กันพื้นที่ไว้ พร้อมประสานชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบช่วงเช้า เพราะเกรงว่ากลุ่มคนร้ายอาจจะวางแผนลวง โดยซุกซ่อนวัตถุระเบิดเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่า ช่วงเวลา 04.30 น. พบรถกระบะที่คนร้ายชิงไปถูกเผาทำลายริมถนน ในหมู่บ้านปะลุกา ม.3 ต.โฆษิต อ.ตากใบ จึงเข้าร่วมตรวจสอบพบรถถูกเผาเสียหายทั้งคัน
พันตำรวจเอกกองอรรถ สุวรรณขำ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด กล่าวว่ากลุ่มคนร้ายมีความชำนาญพื้นที่เป็นอย่างดี ที่สามารถขับรถลัดเลาะมาตามถนนเส้นทางในหมู่บ้านจาก อ.เจาะไอร้อง มาเผาทิ้งที่ อ.ตากใบ และคาดว่าหลังก่อเหตุทั้งหมดได้แยกย้ายกันหลบหนีเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ส่วนปืนที่คนร้ายขโมยจากตำรวจทั้ง 2 นาย คือ ปืนเอ็ม.16 เอ็ม.4 จำนวน 1 กระบอก ปืนพก ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 2 กระบอก น่าจะแจกจ่ายให้กับเพื่อนสมาชิกในพื้นที่ เพื่อนำมาใช้ก่อเหตุร้าย

logoline