svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โจ นูโว" ประกาศชัด "ทีมลุงตู่"

27 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จิรายุส วรรธนะสิน" หรือ "โจ" นักร้อง-นักดนตรี มือกีต้าร์ของวง "นูโว" ได้โพสต์อินสตาแกรม @joejirayut แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมืองอยู่บ่อย ๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่ไปในทิศทางเดียวกันทั้งสิ้น

ซึ่งก่อนหน้านี้ "โจ" ได้เขียนถึง ทหาร ดังนี้คนดี คนเลว มีอยู่ในทุกกลุ่มชน แม้นในตัวคุณเองก็มีทั้งความดี ความเลวในตัว มากน้อยอยู่ที่แต่ละบุคคล ตอนนี้ดูเหมือนแทบทุกคนกำลังเมามันกับการเมือง รู้จริงบ้าง ไม่รู้จริงบ้าง เออ ออ ตามกันบ้าง ฟังเขากรอกหูบ้าง ใครชอบใคร ก็จะเข้าข้างคนนั้นๆ แต่ลืมมองอดีตว่า มันเกิดอะไรขึ้นก่อนมีรัฐประหาร
ทำไมต้องทำรัฐประหาร อย่ามองแต่ตอนนี้ ว่าอยากได้อะไร คนบางกลุ่มไม่ชอบทหาร พยายามจะโยงเรื่องเก่า และยุให้ประชาชนทะเลาะกับทหาร โดยเฉพาะพวกนักการเมืองที่เก็บกด เคียดแค้น กี่ครั้งที่นักการเมืองรอดตายมาเพราะทหารเข้าไปช่วย กี่ครั้งที่ประเทศเรารอดมาได้เพราะมีทหาร(ดี) ผมไม่ได้เข้าข้างทหาร เพราะย่อมมีทั้งทหารเลว และทหารดี
ครอบครัวผม ก็ไม่ใช่ครอบครัวทหาร แต่มองด้วยสิ่งที่เห็น ที่รู้ ที่ผ่านมาในชีวิตๆนึง ผมว่าไม่มีใครดีไปทุกอย่างหรอก แต่เราต้องดูว่าคนที่เราจะเลือก เป็นคนดีไหม อย่างน้อยก็ เลวน้อยที่สุด และ จะเข้ามาทำให้ประเทศไทย เดินไปข้างหน้าได้มากที่สุด ให้มีคนเลวเข้าไปในสภาให้น้อยที่สุด ไม่ได้เขียนมาเรียกร้องอะไร แต่ชักเบื่อวิธีการหาเสียงแบบให้เกิดการทะเลาะกัน เบื่อไอ้พวกออกมาอวยคนเลวที่ตัวคิดว่าดี และพยายามให้คนไทยแตกกัน เกลียดกันอีก แล้วอ้างประชาธิปไตย
อยากรู้จังว่า เรารู้จักประชาธิปไตยกันจริงหรือเปล่า ถ้าคุณคิดว่า คุณเป็นนักประชาธิปไตยจริง คุณก็ไม่ต้องมาทำเป็นไม่พอใจในสิ่งที่ผมเขียน เพราะผมก็น่าจะมีสิทธิ์เขียนในสิ่งที่ผมอยากเขียน จริงไหม?! แยกแยะให้ดี ถ้าอ่านแล้วรู้สึกไม่ชอบ ก็ลบผมได้เลย ไม่โกรธกัน
-----
ต่อมา "โจ" ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง "ดีเบต" ดังนี้
"มันแปลกดีนะ วันนี้พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้นายกฯ ประยุทธ์ มาดีเบต ย้อนไปตอนเลือกตั้งปี 54 กลับไม่กล้าส่งยิ่งลักษณ์มาดีเบต"

"โจ นูโว" ประกาศชัด "ทีมลุงตู่"


ล่าสุด "โจ" โพสต์ภาพ "นายกฯ ประยุทธ์" ที่มีข้อความว่า จะโสดหรือมีคู่ เลือกลุงตู่นะครับ #รักเธอประเทศไทย พร้อมแคปชั่น ไม่เห็นด้วยผ่านไปได้เลย ไม่ต้องโพสต์อะไร #ทีมลุงตู่

"โจ นูโว" ประกาศชัด "ทีมลุงตู่"

logoline