svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บรรยากาศหัวลำโพง ยังไม่มีคำสั่ง รถไฟกรุงเทพ-สายใต้ยังวิ่งปกติ คาดอาจหยุดใกล้สถานีเกิดเหตุ

26 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีคนงาน บ.อิตาเลียนไทย ขุดพบระเบิดขนาดใหญ่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ขณะกำลังใช้เครื่องจักรหนักขุดเพื่อก่อสร้างสะพานในโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่ สัญญาที่ 3 ที่ดำเนินการก่อสร้างจาก สถานีเขาเต่ามาถึง สถานีวังก์พง ที่บริเวณใต้สะพานเหล็กรถไฟ ห่างจากสถานีรถไฟบ้านวังก์พง ประมาณ 1ก.ม. ม. ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำเชือกมาปิดกันสถานที่ไว้เพื่อไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้วัตถุระเบิดเกรงจะเกิดอันตราย พร้อมสั่งให้ ขบวนไฟที่กำลังจะเข้าสถานีวังก์พง ชะลอรถไว้ก่อน พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD จากตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 (ตชด.14) ค่ายพระมงกุฎเกล้า เดินทางมาตรวจพิสูจน์

บรรยากาศหัวลำโพง ยังไม่มีคำสั่ง รถไฟกรุงเทพ-สายใต้ยังวิ่งปกติ คาดอาจหยุดใกล้สถานีเกิดเหตุ


เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ(หัวลำโพง) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมารอขึ้นรถไฟตามชานชลาเพื่อเดินทางตามปกติ โดยที่บริเวณชานชลาที่ 9 ที่รถไฟขบวนที่ 85 กรุงเทพฯ - นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นขาล่องใต้ จอดเทียบท่าอยู่นั้น ผู้โดยสารต่างทยอยเดินทางมาขึ้นรถเพื่อเตรียมตัวเดินทาง ซึ่งยังคงมีกำหนดออกจากสถานีในเวลา 19.30 น. ตามปกติ 
นายเตชเสน มณไฑวงศ์ สารวัตรงานปฏิบัติการโดยสารภูมิภาค 1 นายสถานีรถไฟ เปิดเผยว่า สำหรับขบวนรถไฟสายใต้ต้นทางจากกรุงเทพยังคงออกเดินทางตามปกติ ในส่วนของสถานีรถไฟกรุงเทพซึ่งเป็นสถานีต้นทางยังไม่มีคำสั่งหยุดเดินรถเส้นทางที่ล่องใต้แต่อย่างใด ทั้งนี้หากจะมีการหยุดขบวนรถก็น่าจะเป็นการหยุดบริเวณสถานีใกล้เคียงกับจุดที่พบระเบิด เพื่อเป็นการรอเปิดทาง เนื่องจากหากเดินทางต่ออาจจะกระทบกับการทำงานของหน่วย EOD ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทำการเก็บกู้ระเบิดที่พบเสียก่อนจึงค่อยทำการเดินรถต่อ ในส่วนของสถานีกรุงเทพซึ่งเป็นสถานีต้นทางนั้น อยู่ไกลกับจุดที่เกิดปัญหาจึงไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด

logoline