svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร.ฟ.ท.เร่งประสานฝ่ายความมั่นคงเร่งเก็บกู้วัตถุระเบิด

26 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งประสานฝ่ายความมั่นคงเร่งเก็บกู้วัตถุระเบิด ระหว่างก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงสถานีเขาเต่า-วังก์พง สามารถเปิดเส้นทางเดินรถสายใต้ได้เวลา 19.50 น. ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 พร้อมจัดรถยนต์อำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ผู้โดยสารระหว่างสถานีในช่วงเก็บกู้วัตถุระเบิด

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562  เวลาประมาณ 10.45 น. การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้รับแจ้งจากบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อป เมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ว่าขณะดำเนินการขุดเพื่อก่อสร้างสะพาน  ได้พบวัตถุระเบิดลูกใหญ่จำนวน 1 ลูก ที่ใต้สะพานเหล็ก TP กิโลเมตรที่ 231 / 16-17 ระหว่างสถานีเขาเต่า -วังก์พง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  

ร.ฟ.ท.เร่งประสานฝ่ายความมั่นคงเร่งเก็บกู้วัตถุระเบิด


ทั้งนี้ การรถไฟฯ จึงได้ประกาศให้ทางช่วงระหว่างสถานีเขาเต่า -วังก์พง เป็นทางปิด จนกว่าจะได้รับการตรวจสอบความปลอดภัยเรียบร้อยก่อน  พร้อมทั้งได้มีการเร่งประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้ามาตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด ซึ่งต่อมาเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้มาถึงที่เกิดเหตุและทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นวัตถุระเบิดชนิดซีโฟร์ มีน้ำหนักประมาณ 500 ปอนด์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีแจ้งว่าต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองบิน 5 มาเก็บกู้ระเบิดถอดฉนวนก่อน ถึงสามารถเคลื่อนย้ายไปยังที่ที่ปลอดภัยได้ โดยในขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงสามารถเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เสร็จ และสามารถเปิดทางเดินรถเส้นทางสายใต้ได้เป็นปกติเมื่อเวลา 19.50 น. ของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562นายวรวุฒิกล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามการประกาศปิดเส้นทางเดินรถช่วงระหว่างสถานีเขาเต่า -วังก์พง  ได้ส่งผลให้ขบวนรถไฟในเส้นทางสายใต้บางขบวนต้องหยุดและล่าช้า ซึ่งการรถไฟฯ จึงได้อำนวยความสะดวกด้วยการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จากสถานีเขาเต่า-วังก์พง จำนวน 4 ขบวน ซึ่งเป็นด้วยความเรียบร้อย ได้แก่1. ขบวนรถธรรมดาที่ 255 ธนบุรี -หลังสวน ขนถ่ายผู้โดยสารจากสถานีหัวหินไปที่สถานีวังก์พง2. ขบวนรถธรรมดาที่ 254 หลังสวน -ธนบุรี ขนถ่ายผู้โดยสารจากสถานีวังก์พงไปขึ้นที่สถานีหัวหิน3. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 43 กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี ขนถ่ายผู้โดยสารจากสถานีหัวหินไปที่สถานีวังก็พง4. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 40  สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพ ขนถ่ายผู้โดยสารจากสถานีวังก์พงไปขึ้นที่สถานีหัวหินอย่างไรก็ตาม ขบวนรถในเส้นทางสายใต้อาจได้รับผลกระทบทำให้ขบวนรถล่าช้าบ้าง ผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทางในเส้นทางสายใต้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ Call Center 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกัน การรถไฟฯ ขออภัยในความไม่สะดวกในการเดินทางมา ณ ที่นี่ด้วย 

ร.ฟ.ท.เร่งประสานฝ่ายความมั่นคงเร่งเก็บกู้วัตถุระเบิด

logoline