svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จาตุรนต์" ชี้บิ๊กตู่ ไม่กล้าร่วมเวทีดีเบตกับพรรคการเมือง

26 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จาตุรนต์ ฉายแสง" นำพรรคไทยรักษาชาติลุยหาเสียง ตั้งเวทีปราศรัยจ.นครปฐม ชี้ "บิ๊กตู่" พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ไม่กล้าพอร่วมเวทีดีเบตกับพรรคการเมือง

ช่วงบ่ายวันนี้ ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ จาตุรนต์ ฉายแสง พร้อมด้วยประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และแกนนำพรรค เดินทางไปที่ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นำผู้สมัคร ส.ส.เขต 1-5 พร้อมทีมงาน เดินทางไปที่บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม เข้าสักการะพระร่วงโรจนฤทธิ์ และพบปะประชาชน บริเวณตลาดเทศบาล บริเวณตรงข้ามองค์พระปฐมเจดีย์ขณะเดียวกันยังมี นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง หรือ กีร์  อดีตนักร้องชื่อดัง และ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร ร่วมขบวนหาเสียงอีกด้วย
โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักและได้รับความสนใจจากประชาชน ตลอดจนพ่อค้าแม่ค้าที่ให้การต้อนรับพรรคไทยรักษาชาติ อย่างอบอุ่น
โดยนายจาตุรนต์ บอกว่า จังหวัดนครปฐมมีความผูกพันธ์ ดังเดิมมาตั้งแต่สมัย พรรคไทยรักไทย ต่อเนื่องมาเป็นพรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากชาวนครปฐมมาอย่างต่อเนื่อง นักการเมือง จำนวนมากก็มาจากพรรคการเมือง ตั้งแต่ไทยรักไทยเรื่อยมา จนมารวมกันที่พรรคไทยรักษาชาติ ทำให้มีความมั่นใจในเรื่องนโยบายของพรรค ที่จะตรงกับปัญหา และความต้องการของชาวนครปฐม
ส่วนกรณีที่พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา ปฏิเสธร่วมเวทีดีเบตกับพรรคการเมืองต่างๆนายจาตุรนต์มองว่า เป็นไปตามความคาดหมาย อยู่แล้ว คือพลเอกประยุทธ์ไม่มีความกล้าพอที่จะดีเบสและพลเอกประยุทธ์ต้องการแต่จะเอาเปรียบ คือพูดทางเดียวหรือฝ่ายเดียว ไม่ต้องการโต้แย้งกับใคร ขณะเดียวกันก็ไม่เป็นความจริงเลยที่เวทีดีเบตนั้นพรรคการเมืองจะไม่พูดนโยบาย เพียงแต่ว่าพลเอกประยุทธ์ ไม่กล้าที่จะมาโต้เพราะว่า นโยบายของรัฐบาลคสช ที่ทำมาตลอด 5 ปี ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าล้มเหลว จึงทำให้รู้ตัวดีว่าไม่มีทางสู้พรรคการเมือง และนักการเมืองได้ จึงเป็นการเลี่ยงที่จะถูกต้อนในเวทีดีเบตเท่านั้นเอง
ส่วนกรณีที่มีคำสั่งแต่งตั้งรองนายกรัฐมนตรีพลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณ เป็นประธานสรรหา สมาชิกวุฒิสภา นายจาตุรนต์บอกว่า พลเอกประยุทธ์ในฐานะหัวหน้าคสชจะต้องหาทาง ทำให้สวทั้งหมด สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่พลเอกประยุทธ์จะไว้ใจได้มากที่สุดก็คือพลเอกประวิตร แม้ว่าจะมีปัญหาหนักแค่ไหนหรือถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ ในเรื่องการทุจริตคอรัปชั่น ยังไงก็ยังจะต้องช่วยอุ้มชูกัน เรื่องนี้ซึ่งก็เป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองต่างๆ ทั้งหมด พ่อพลเอกประยุทธ์สามารถมีเสียงสนับสนุนได้ 250 เสียงโดยที่ไม่ต้องเดินหาเสียงและร่วมดีเบต กับใครเลย
ขณะที่นายณัฐวุฒิบอกว่า เป็นเรื่องชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่มีสักเสี้ยวเดียว พี่พลเอกประยุทธ์ตั้งใจจะลงสนามเลือกตั้ง ด้วยความสง่างามตรงไปตรงมา การแต่งตั้งพลเอกประวิตรเป็นประธานสรรหาสวครั้งนี้ เป็นที่คาดการณ์ได้ว่า จำนวนไม่น้อยจากสนช ยกมือตามสัญญาณอยู่แล้ว จะได้กลับเข้าไปนั่งทำหน้าที่เป็นสวอีก และก็เชื่ออีกได้ว่าสว 250 คนจะยกมือให้กับบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ซึ่งเป็นคนที่ทั้งประเทศก็รู้ว่าหมายถึงใคร จึง ต้องขอเรียกร้องกับประชาชน ให้ตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อต้องการให้ขบวนการเพื่ออำนาจที่เป็นอยู่พ้นจากสังคมไทยให้ได้
จากนั้นแกนนำพรรคและผู้สมัคร พร้อมทีมงานขึ้นรถแห่รอบตลาด ก่อนที่จะขึ้นเวที ปราศรัย เวลา 17.30 20.00 น.
สำหรับ รายชื่อผู้สมัครส.ส.จังหวัดนครปฐมของพรรคไทยรักษาชาติ ได้แก่ นางธนัญญา พันธุ์การรุ่ง เขต 1 // ด.ต.ธนภัทร สีดา เขต 2 //นายวินัย วิจิตรโสภณ เขต 3 //นายธนัชภันธ์ ร่มธิติรัตน์ เขต 4 // นายมนตรี บุญประคอง เขต 5

logoline