svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) ฝากขัง 24 ผู้ต้องหา "แก๊งงานบวช" ค้านประกันตัว

26 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าในคดีกลุ่มวัยรุ่นงานบวช บุกร้ายทำร้ายครู นักเรียน รปภ.โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ล่าสุดวันนี้ ตำรวจได้คุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 24 คนไปฝากขังที่ศาลผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน พร้อมแจ้ง 6 ข้อหาแล้ว ติดตามความคืบหน้ากับคุณอโนทัย สกุลทอง

ช่วงบ่ายที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลบางขุนเทียน ได้ คุมตัวนายวัลลภ นุชแฟง หรือ เอก ไฝ ผู้ต้องหาก่อเหตุบุกทำร้ายร่างกายครูและนักเรียนในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ พร้อมพวกรวม 20 คน ไปฝากขังต่อศาลอาญาธนบุรี ผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน เนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ส่วนเยาวชนอีก 4 คน พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวไปฝากขังตามขั้นตอนของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ถนนกำแพงเพชร แล้ว โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าจะไปข่มขู่และยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาย


ในขณะที่คุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาที่เป็นผู้ใหญ่ 20 ออกมานั้น ผู้ต้องหาหลายคนต่างพูดขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษ ผอ.โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ครู นักเรียน และ รปภ.เผยที่ทำลงไปเพราะเกิดจากการเมา ส่วนบางคนก็ปฎิเสธไม่ได้ร้ายทำร้ายร่างกายร่วมกับกลุ่มเพื่อน แต่เข้าไปห้ามเท่านั้นซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมด ถูกดำเนินคดีใน 6 ข้อหา คือ ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ ร่วมกันทำร้ายร่างกายร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 ขึ้นไป และดื่มสุราในเขตวัดหรือศาสนสถาน

ขณะที่นายวัลลภ หรือ เอก ไฝ ตำรวจก็เตรียมที่จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมฐานทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี ด้วย แต่จะต้องรอสอบปากคำก่อน โดยก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความและชี้ตัวผู้ก่อเหตุอย่างชัดเจน ว่านายวัลลภ เป็นคนหอมแก้มและลวนลาม ซึ่งข้อหานี้มีอัตราโทษจำคุกไม่เกินปี 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาททั้งนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 3 คน คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในวันนี้

logoline