svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุเทพ" ชี้! เลือกตั้งครั้งนี้ตัดสิน จะอยู่ข้างประเทศหรือข้างทักษิณ

25 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา "สุเทพ" ลุยอำเภอเบตง หาเสียงช่วยลูกพรรค ย้ำเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นการตัดสินว่า จะอยู่ข้างประเทศหรือข้างทักษิณ บอกประชาชนอย่าเลือกพรรคเครือข่ายพวกทำร้ายประเทศ เชื่อหลังเลือกตั้งบ้านเมืองจะเรียบร้อยคนชั่วต้องไม่กลับมามีอำนาจอีก

(25 ก.พ. 62) ที่ทำการพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) อ.เบตง จ.ยะลา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนสมัครสมาชิกพรรค และ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา นายซอลาฮุดดิน ยาญา เขต 3 หมายเลข 4 โดยนายสุเทพกล่าวว่าในการเดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อที่จะอธิบายให้ประชาชนทราบถึง ในด้านต่างๆ ตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน โดยได้สรุปประเด็นตามเจตนารมณ์ ได้ 5 ด้าน

"สุเทพ" ชี้! เลือกตั้งครั้งนี้ตัดสิน จะอยู่ข้างประเทศหรือข้างทักษิณ



คือ 1.ปฏิรูปการเมืองเพื่อให้เกิดการเมืองที่ดี เพื่อชาติและประชาชน ซึ่งก็เกิดเป็นรูปธรรมส่วนใหญ่โดยเฉพาะในรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน แต่ต้องดำเนินการต่อเนื่องเพื่อให้การเมืองเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2.ปฏิรูปกระบวนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นให้ได้ผล ซึ่งก็น้อยลง 3.ปฏิรูประบบราชการ ให้การบริหารราชการเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โดยต้องกระจายอำนาจจากส่วนกลางไปสู่จังหวัด ให้แต่ละท้องถิ่นเข้ามารับผิดชอบปกครอง บริหารบ้านเมืองเพื่อให้เกิดความเจริญเท่าเทียมกัน 4.ปฏิรูปวิธีแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ สังคม สาธารณสุข การยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน และ 5.ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว รวมทั้งปฏิรูปตำรวจ

"สุเทพ" ชี้! เลือกตั้งครั้งนี้ตัดสิน จะอยู่ข้างประเทศหรือข้างทักษิณ



ทั้งหมดเป็นความมุ่งหวังตั้งใจของมวลมหาประชาชนซึ่งทั้งหมดคือเป้าหมายใหญ่ในการทำงานทางการเมืองของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งก็จะอธิบายให้พี่น้องประชาชนได้ฟังประการต่อไปพรรคฯจะประกาศนโยบายชัดเจนที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประชาชนทำให้ประชาชนแต่ละครอบครัวมีฐานะทางเศรษฐกิจแข็งแรงขึ้น นี่คือการแก้ปัญหาตรงจุดของประชาชนที่ประสบปัญหากันอยู่ในขณะนี้ ถ้าเศรษฐกิจของครอบครัวแข็งแรงรากฐานของประเทศก็แข็งแรงจุดของเราก็จะมีเรื่องเหล่านี้

"สุเทพ" ชี้! เลือกตั้งครั้งนี้ตัดสิน จะอยู่ข้างประเทศหรือข้างทักษิณ



สำหรับกระแสของผู้สมัครทั้ง 3 เขต นายสุเทพ กล่าวว่า เราไม่ได้ทำโพลเพราะเราพรรคเล็กๆ เราไม่มีสตางค์มากแต่ผมอาศัยการเดินคารวะแผ่นดิน คารวะประชาชนได้จับมือได้พูดกับประชาชนมองตากัน ผมคิดว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทยจะเป็นพรรคการเมืองที่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนท่วมท้นในการเลือกตั้งครั้งนี้

ส่วนที่ประชาชนสงสัยว่าเป็นพรรคร่วมกับเผด็จการ นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้การเลือกตั้งไม่ได้เลือกระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการซึ่งการเลือกตั้งวันนี้พวกที่จะเอาทักษิณกับพวกที่ไม่เอาทักษิณ พรรครวมพลังประชาชาติไทย อยู่ซีกที่ไม่เอาทักษิณ เราจะไม่ร่วมมือพรรคการเมืองที่อยู่เครือข่ายทักษิณจะชื่ออะไรก็ตาม

และได้ฝากกับทุกคนรุ่นใหม่ หรือคนแก่ จะเป็นหนุ่มสาว ทุกคนมีภาระหน้าที่ในการที่จะดูแลรับผิดชอบประเทศทั้งสิ้น เป้าหมายของประชาชน คือ ประเทศปลอดภัย มั่นคง สงบ เรียบร้อย ประชาชนมีสันติสุข ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี

"สุเทพ" ชี้! เลือกตั้งครั้งนี้ตัดสิน จะอยู่ข้างประเทศหรือข้างทักษิณ



"ผมขอบอกกับพี่น้องเลยว่า วันนี้ไม่ใช่เป็นการเลือกตั้ง เพื่อที่จะเลือกว่า จะเอาข้างประชาธิปไตยหรือ เอาข้างเผด็จการไม่ใช่แล้ว วันนี้เป็นการเลือกตั้งที่จะตัดสินกันว่า เราจะอยู่ข้างประชาชน อยู่ข้างประเทศไทย หรือ จะอยู่ข้างทักษิณมีเท่านั้นแหล่ะ การเลือกตั้งครั้งนี้ตัดสินใจว่าจะเอาระบอบทักษิณกลับมาหรือไม่ เอาระบอบทักษิณที่สำคัญอยู่ตรงนี้" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า พรรค รปช.เป็นพรรคเดียวที่มีผู้หญิงและผู้ชายเท่าเทียมกันเลยในบัญชีรายชื่อ 150 คน เป็นผู้ชาย 75 และผู้หญิง 75 คน และการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรครปช.จะได้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อกี่คนก็ตามแต่ที่แน่นอนหญิงและชายเท่ากันจำนวนเท่ากัน อย่างนางสาวฟาติเมาะ เป็นคนยะลาที่ตนไม่เคยรู้จักมาก่อนแต่ตอนที่เรา ชุมนุมกปปส.ผู้หญิงคนนี้มาขึ้นเวทีหลายหน ตนก็ทำการบ้านว่าเขาพูดเรื่องอะไรชีวิตเขาเป็นอย่างไร




สำหรับการลงพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ในวันนี้ (25 ก.พ.) ของ นายสุเทพ และคณะประกอบด้วย นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ และนางสาวปาตีเมาะ เปาะอิแตดาโอะ 2 ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรค รปช. และผู้สมัครของ จ.ยะลา ทั้ง 3 เขต เขต คือ นายเชล ติ้งคำ ผู้สมัครหมายเลข 12 เขต 1 นายอับดุลการิม เต็งกะรีนา ผู้สมัครหมายเลข 5 เขต 2 และนายซอลาฮุดดีน ยาญา ผู้สมัคร หมายเลข 4 เขต 3

logoline