svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เบื้องหลังภาพ MARRY ME ขนาดยักษ์ในสวนสาธารณะชิคาโก

25 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายชิคาโกขอแฟนแต่งงานด้วยวิธีการสุดเซอร์ไพรซ์ เขียนคำ MARRY ME ขนาดยักษ์บนพื้นหิมะ ตัวอักษรคำว่า "MARRY ME" แต่งงานกันเถอะเตะตา แชนนอน ฮัลลิกัน ผู้สื่อข่าวสถานี WGN-TV ในนครชิคาโก ขณะที่เธอขึ้นเฮลิคอปเตอร์ SkyCam9 ทำข่าว ตลอดจนคนงานและผู้ที่พักอาศัยอาคารสูงในละแวกนั้น ที่มองลงมาเห็นวิวสวนสาธารณะ แมคกกี ดาลีย์

แชนนอน สืบเสาะหาเบื้องหลังจากภาพนี้ และเฉลยก่อนเลยว่า ฝ่ายหญิงตอบตกลงแล้ว


ชายเจ้าของไอเดีย คือ บ็อบ เลมพา ที่ตั้งใจเซอร์ไพรซ์ เพกกี เบเกอร์ ในวันวาเลนไทน์ปีนี้หลังจากคบหาดูใจกันมานาน 9 ปีนับตั้งแต่รู้จักกันในงานเลี้ยงของเพื่อน ด้วยการเขียนคำขอแต่งงานตัวใหญ่ขนาดให้เบเกอร์มองเห็นได้จากหน้าต่างชั้น 37 ของอาคาร บลู ครอส บลู ชีลด์  

เลมพากล่าวว่า เขาแวะไปสวนสาธารณะแมกกี ดาลีย์ หลายครั้ง เพื่อเล็งว่าควรเขียนตรงไหนดี และต้องใหญ่ขนาดไหน แต่พอวันวาเลนไทน์มาถึง กลับเจอปัญหาใหญ่ คือไม่มีหิมะ เขาจึงตัดสินใจรอจนถึงวันเหมาะสม ซึ่งก็ได้ฤกษ์เป็นวันอังคารถัดไป  พื้นมีหิมะปกคลุมมากพอเขียนข้อความได้

เป็นเซอร์ไพรซ์ที่ไม่ง่ายเลยสำหรับตัวอักษรความสูง 45 ฟุต กว้าง 35 ฟุต ใช้เวลาร่วม 6 ชม.กว่าจะลุล่วง  

ภาพไอเดียขอแต่งงานของชายชิคาโก กลายเป็นภาพไวรัล หลังจากที่ Chicago Park District แชร์รูปบนเพจเฟซบุ๊ก

แต่เพคกี ไม่ใช่คนแรกที่เห็น เธอกล่าวว่า เธอไม่ได้สังเกตเลย กระทั่งเห็นคนจำนวนหนึ่งมองดูอะไรบางอย่างจากหน้าต่าง ถึงได้รู้ กระนั้น เธอก็ยังไม่รู้ว่า เป็นคำขอแต่งงานของเธอ

เลมพา กล่าวว่า กระแสตอบรับจากคนอื่นๆ ก็มากมายใหญ่โตพอๆกับคำขอแต่งงาน เขารู้สึกตื่นเต้นและปลาบปลื้มใจมาก  นอกจากเพื่อนร่วมงานที่แสดงความยินดีแล้ว ยังคนจำนวนมากก็เข้ามาอวยพรให้กับทั้งคู่อีกด้วย

logoline