svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วัน อยู่บำรุง" ลั่น! ไม่ทำตัวเป็นศาลเตี้ย บ้านเมืองมีกฎหมาย มีกระบวนการยุติธรรม

25 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขตบางบอน ได้เดินทางมาที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เพื่อให้กำลังใจกับนักเรียนหญิงที่ถูกลวนลาม และให้กำลังใจผู้อำนวยการโรงเรียน หลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกเข้ามาทำร้ายภายในโรงเรียน ล่าสุด วัน อยู่บำรุง โลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก กลุ่มใจถึงพึ่งได้ ไม่ทำตัวเป็นศาลเตี้ย บ้านเมืองมีกฎหมาย มีกระบวนการยุติธรรม

จากกรณีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 20 คน ที่มาร่วมงานบวช บุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร หลังทางโรงเรียนขอความร่วมมือในการลดเสียงเนื่องจากมีนักเรียนกำลังสอบ GAT/PAT โดยเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่นักเรียนกำลังสอบ PAT5 จนมีบุคลากรของโรงเรียนและนักเรียนชายได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย รวมถึงมีนักเรียนหญิงถูกลวนลามเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ก.พ.2562 นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขตบางบอน ได้เดินทางมาที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เพื่อให้กำลังใจกับนักเรียนหญิงที่ถูกลวนลาม และให้กำลังใจผู้อำนวยการโรงเรียน หลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกเข้ามาทำร้ายภายในโรงเรียน
นายวัน เปิดเผยว่า พ่อและแม่เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนแห่งนี้ ก็เปรียบเสมือนโรงเรียนแห่งนี้เป็นครอบครัวของตน และพ่อของ น.ส.น้ำหวาน (นามสมมุติ) นักเรียนหญิงที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นลวนลาม ก็เป็นสมาชิกกลุ่มใจถึงพึ่งได้ ซึ่งถือว่าเป็นคนในครอบครัว เมื่อคนในครอบครัวเดือดร้อน จึงต้องเข้าช่วยเหลือ ตนไม่เคยทิ้งคนในครอบครัว ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรเกิดขึ้น ยิ่งเป็นในสถาบันการศึกษาก็ไม่ควร ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีผู้อิทธิพลเข้ามายุ่งเกี่ยวนั้น ขอให้ทราบว่าไม่มีใครใหญ่กว่าตำรวจ และทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ ตนทราบมาว่า เมื่อวานนี้ทางพ่อของน้องน้ำหวานได้แจ้งความไว้ แต่ตำรวจแจ้งว่าใบรับแจ้งความหาย ต้องมาให้ปากคำใหม่ในวันนี้ ซึ่งตนรู้สึกแปลกใจในเรื่องดังกล่าว จึงอยากฝากให้ตำรวจทำหน้าที่ให้ตรงไปตรงมา

"วัน อยู่บำรุง" ลั่น! ไม่ทำตัวเป็นศาลเตี้ย บ้านเมืองมีกฎหมาย มีกระบวนการยุติธรรม


จากนั้นนายวัน ได้เดินไปให้กำลังใจ น.ส.น้ำหวาน พร้อมระบุว่าเป็นกำลังใจให้ เพราะเปรียบเสมือนคนในครอบครัว
ต่อมาได้มีการโพสต์ข้อความอีกว่า "วันก็วันเถอะ คนเหมือนกัน มีดคนละเล่มป่ะละสัส!! มีอำนาจแล้วกูกลัวอ่อ!!" ทั้งนี้ ข้อความที่ถูกโพสต์นั้น เป็นการส่งตรงถึงนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีต รมช.มหาดไทย ที่ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังเกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรย์ยกพวกถล่มโรงเรียนวัดสิงห์ ว่า หากชาวบ้านรายใดไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถเข้ามาร้องทุกข์เรื่องที่เกิดขึ้นกับนายวัน อยู่บำรุง ได้ทุกเวลา
ล่าสุดวัน อยู่บำรุงได้ไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กกลุ่มใจถึงพึ่งได้กล่าวถึงกรณีที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า "จะไม่ทำตัวเป็นศาลเตี้ย บ้านเมืองมีกฎหมาย มีกระบวนการยุติธรรม ก็ปล่อยให้ตำรวจทำหน้าที่ไป"

logoline