svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อาละวาดหนัก โจรขโมยไข่ต้ม แม่ค้าครวญสูญกว่า 3 หมื่นบาท

25 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาละวาดหนักโจรขโมยไข่ ร้านขายไข่ต้มริมเส้นทางหน้าวัดโสธร แม่ค้าครวญถูกฉกหายแบบต่อเนื่องรายวันสูญเงินหลายหมื่นบาท ก่อนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ระบุหัวขโมยทำกินบนความทุกข์ยากของคนจน

วันที่ 25 ก.พ.62 เวลา 08.30 น. ร.ต.อ.บัณฑิต ทรัพย์คง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจาก นางวัชรี เปลี่ยนสมัย อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ถ.จุลละนันทน์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่าที่ร้านค้าของตนเองซึ่งเป็นแผงขายไข่ต้ม ตั้งอยู่บริเวณปาก ซ.10/1 ถ.เทพคุณากร (เส้นทางเข้าวัดโสธรวราราม วรวิหาร) ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

อาละวาดหนัก โจรขโมยไข่ต้ม แม่ค้าครวญสูญกว่า 3 หมื่นบาท


ถูกคนร้ายงัดแงะโจรกรรมไข่ไก่หายไปจำนวน 30 ตั้ง หรือประมาณ 9,000 ฟอง คิดเป็นเงินต้นทุนที่ซื้อมาประมาณ 17,700 บาท และคิดเป็นมูลค่าความเสียหายหลังจากต้มเสร็จแล้วพร้อมขาย ประมาณ 35,400 บาท
โดยนางวัชรี พร้อมด้วยนางจำปา ล้ำเลิศ อายุ 70 ปี ซึ่งมาช่วยกันค้าขายไข่อยู่ที่ด้านหน้าแผงด้วยกัน เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 05.30 น. ได้เดินทางมายังที่ร้านเพื่อที่จะเตรียมต้มไข่ขายให้แก่ผู้ที่จะมาทำบุญแก้บนยังที่วัดหลวงพ่อโสธร และในขณะที่กำลังจะไปเปิดลูกกรงเหล็กของตู้ที่เก็บไข่สำรอง สำหรับใช้ต้มขายในวันรุ่งขึ้นกลับพบว่าห่วงกุญแจถูกตัดออก และถูกค้อนทุบ โดยมีไข่ไก่ที่เก็บไว้ภายในนั้นหายไปเป็นจำนวนมากเกือบทั้งหมดประมาณ 30 ตั้ง ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วรวม 3 ครั้ง โดยครั้งแรกได้เกิดขึ้นมานานเกือบ 1 ปีแล้ว และครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากแผงขายไข่ของตนถูกคนร้ายใช้กุญแจผีไขขโมยไข่ไก่หายไปจำนวนกว่า 10 ตั้งมาแล้ว

อาละวาดหนัก โจรขโมยไข่ต้ม แม่ค้าครวญสูญกว่า 3 หมื่นบาท


โดยคนร้ายได้เว้นการลงมือก่อเหตุโจรกรรมไข่ไก่เมื่อคืนวันเสาร์ไปเพียง 1 คืน ก่อนที่จะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนี้คนร้ายได้ใช้คีมตัดห่วงกุญแจจนขาด และใช้ค้อนทุบออก หลังจากที่ตนเองได้เปลี่ยนแม่กุญแจเป็นกุญแจที่มีคุณภาพดีขึ้น แต่ก็ยังถูกคนร้ายกลับมาขโมยไข่ไก่ไปจนได้
จึงอยากฝากบอกไปถึงคนร้ายว่าทำไมถึงมาหากินเอากับคนจนๆ ที่ทำมาหากินไปวันๆ และหลังเกิดเหตุการณ์โจรขโมยไข่ไก่อาระวาดต่อเนื่องในครั้งนี้ ได้ทำให้ตนเองต้องเป็นหนี้สินเพิ่มเติมมากขึ้นเพราะต้องไปเชื่อไข่ไก่เขามาต้มขายหาทุนเลี้ยงชีพต่อไป นางวัชรี กล่าว

อาละวาดหนัก โจรขโมยไข่ต้ม แม่ค้าครวญสูญกว่า 3 หมื่นบาท

logoline