svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) โซเชียลถล่มออสการ์น่าเบื่อ ขอพิธีกรคืน

25 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตรุมถล่ม งานประกาศผลรางวัลออสการ์ว่าน่าเบื่อ ตั้งฉายาให้ว่า "Borescars" (บอร์สการ์ส) และพร้อมใจกันเรียกร้องขอให้มีพิธีกรบนเวทีเหมือนเดิม และพิธีกรก็ควรจะเป็น ริคกี้ เจอร์เวส

ผู้ชมหลายพันพากันใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางในการตำหนิการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 91 ว่า น่าเบื่อ ตั้งแต่เริ่มเปิดฉากด้วยการแสดงคอนเสิร์ตของวง "ควีน"ต่อด้วย ก่อนที่มายา รูดอล์ฟ, ทินา เฟย์ และเอมี่ โพห์เลอร์ จะเป็น 3 คนแรก ที่มาร่วมกันกล่าวเปิดงานที่ ดอลบี้ เธียเตอร์ ในลอส แองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย แนะนำออสการ์ตัวที่ 1 ล้าน ก่อนเข้าสู่การประกาศผลสาขาแรกคือ นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

ปีนี้ไม่มีพิธีกร แต่มีนักแสดงที่เคยได้ออสการ์ดาหน้ากันขึ้นมาบนเวที รวมทั้ง บาร์บาราสตรัยแซนด์ จูเลีย โรเบิร์ตส ทั้งยังมีบุคคลดังอื่นๆ เช่น เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสชื่อดัง และวุฒิสมาชิกจอห์น ลูอิส การที่หนังอย่าง Black Panther ได้รางวัล ก็ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น เพราะโลกโซเชียลเอาไปเปรียบเทียบกับการแจกรางวัลเมื่อ 2015 กับ 2016 ที่ตอนนั้น รางวัลเป็นของคนขาว ที่้เรียกว่า #OscarsSoWhite

ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งบอกว่า น่าเศร้าที่มันกลายเป็นออสการ์ที่น่าเบื่อที่สุดเท่าที่เคยดูมา จำเป็นต้องมีพิธีกรเพื่อให้มีบรรยากาศที่สนุกและตรึงคนดู อีกคนบอกว่า พิธีกรจะนำมาซึ่งคุณค่าของความบันเทิง แต่ที่เห็นมันราบเรียบและน่าเบื่อ และอีกคนบอกว่าออสการ์ปีนี้ เน้นนโยบายที่ "หลีกเลี่ยง" มากเกินไป ออสการ์จำเป็นต้องมีพิธีกร และพิธีกรก็ควรจะเป็น ริคกี้ เจอร์เวส

logoline