svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับอดีตครูสอนภาษา ขายกัญชาออร์แกนิคออนไลน์

25 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทองหล่อ รวบอดีตครูสอนภาษา พร้อมของกลางกัญชา และไอซ์ ตรวจสอบพบเคยถูกจับกุมในคดีค้ายาเสพติด แต่หลังถูกประกันตัวออกมา ยังหันมาขายกัญชาออร์แกนิคออนไลน์ซ้ำ สุดท้ายไม่รอดถูกตำรวจตามรวบตัวได้ทันควัน

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2562 พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้รับรายงานจากพ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ ว่า พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รองผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.อัครัช ถนอมชาติ สว.สส.สน.ทองหล่อ และพ.ต.ต.เดโชประสานศรี สว.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมกันนำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อจับกุมตัวนายโจเซฟ สดใสกิจ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลางกัญชา น้ำหนักประมาณ12.6 กรัม ยาไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 43.3 กรัม อุปกรณ์การเสพ 2 ชุดถุงพลาสติกชนิดผนึกด้วยความร้อน จำนวน 7 ถุง เครื่องผนึกถุงพลาสติกด้วยความร้อนจำนวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือซัมซุง สีขาว จำนวน 1 เครื่องโดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้างแห่งหนึ่ง กลางซอยสุขุมวิท55 แขวงคลองตันเหนือเขตวัฒนา กทม. ก่อนขยายผลไปที่ห้องพักชั้น 4 ภายในบ้านแห่งหนึ่ง ถนนวิภาวดีรังสิตแขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อไดัรับแจ้งเบาะแสว่า จะมีการนัดหมายซื้อขายกัญชาจากนาย"โจเซฟ"ไม่ทราบชื่อและสกุลจริง มีพฤติกรรมผู้ค้ากัญชาชนิดออแกนิกให้กับบุคคลทั่วไปโดยมีการนัดหมายให้นายโจเซฟมาส่งมอบยาเสพติด และยังทราบถึงตำหนิรูปพรรณของนายโจเซฟจึงได้วางแผน โดยให้สายลับติดต่อซื้อกัญชาจำนวน 1 ห่อ ในราคา 7,000 บาทให้มาส่งมอบกันที่ห้างดังกล่าว ในซอยทองหล่อจากนั้นทางตำรวจชุดจับกุมพร้อมสายลับได้ร่วมเดินทางไปยังบริเวณหน้าห้างแห่งนี้เมื่อไปถึงได้กระจายกำลังซุ่มดูอยู่รอบบริเวณ กระทั่งได้พบ นายโจเซฟ สดใสกิจ(ทราบชื่อสกุลจริงในภายหลัง) มีตำหนิรูปพรรณตรงกันกับที่ได้รับแจ้งไว้เข้ามาในบริเวณ ทางตำรวจจึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นพบของกลางบางส่วน


จับอดีตครูสอนภาษา ขายกัญชาออร์แกนิคออนไลน์



ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการสอบถาม เพื่อทำการขยายผล พบว่า นายโจเซฟ เพิ่งถูกจับกุมในข้อหาผลิตกัญชา มาเมื่อไม่นานมานี้ ดังนั้น จึงเชื่อว่าอาจมีกัญชาซุกซ่อนอยู่ในบ้านพักอีก จึงได้ขอทำการตรวจค้นห้องพักของนายโจเซฟ โดยผู้ต้องหาได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นยังห้องพักบนชั้น 4 ของบ้านแห่งหนึ่ง ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ผลการตรวจค้นพบ ยาไอซ์ พร้อมอุปกรณ์การเสพ และจากการตรวจค้นยังพบซองพลาสติกใสแบบผนึกด้วยความร้อน และเครื่องผนึกถุงพลาสติกด้วยความร้อน จึงทำการตรวจยึด และควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ


จากการสอบถามนายโจเซฟ ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดเป็นของตนจริง กัญชา ที่ตนได้เอามาจำหน่ายให้ ซึ่งรับเอามาจากเพื่อน ทีแรกตั้งใจจะเก็บไว้เพื่อไว้เสพเอง แต่เมื่อมีคนมาขอซื้อ ตนจึงยอมจำหน่ายให้ เพื่อเอาเงินมาใช้จ่าย เพราะยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง เนื่องจากอยู่ระหว่างการประกันตัวในคดีผลิตกัญชา เมื่อเดือนมกราที่ผ่านมา กระทั่งเอามาส่งให้บริเวณที่ถูกจับกุมดังกล่าว ส่วนยาไอซ์ที่ค้นพบภายในห้องนอนของตนนั้น ซื้อมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อ พบกันทางอินเตอร์เน็ต จำหน่ายให้ราคากรัมละ 1,000 บาท โดยได้ซื้อมาครั้งละ 20 กรัม ไว้เพื่อเสพเอง


จับอดีตครูสอนภาษา ขายกัญชาออร์แกนิคออนไลน์

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผล เนื่องจากนายโจเซฟ เป็นอดีตครูสอนภาษาอังกฤษ โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง แต่มาผันตัวปลูกกัญชาออแกนิก โดยนำเมล็ดพันธุ์กัญชามาจากต่างประเทศ เพราะเป็นกัญชาต้นเล็กเหมาะจะมาปลูกในห้องพัก การปลูกจะปลูกครั้งละ 300-400 ต้น และสกัดกัญชาส่งขายออนไลน์ โดยจะแปรรูปเป็นกัญชาอัดแท่งและสกัดน้ำกัญชา เพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าที่ติดต่อซื้อขายผ่านทางออนไลน์กว่า 2-3 ปี ซึ่งจะขายได้ราคาแพงกว่าท้องตลาด เนื่องจากเป็นกัญชาออร์แกนิค ไม่มีส่วนผสมปนเปื้อน กระทั่ง เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ถูกทาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. นำกำลังตำรวจ บช.ปส.และสำนักงาน ป.ป.ส. กทม.บุกเข้าจับกุมที่ห้องพักดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างสำนักงาน ป.ป.ส. ดินแดงประมาณ 400 เมตรเท่านั้น จนตกเป็นข่าวโด่งดัง จึงทำให้ทางชุดจับกุมเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้ น่าจะมีการซุกซ่อนแหล่งปลูกกัญชาแห่งใหม่ ซึ่งต้องสืบสวนสอบสวนอีกครั้ง
เบื้องต้นแจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline