svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) พลังประชารัฐปราศรัยใหญ่ลั่น "ไม่ขายฝัน"

25 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคพลังประชารัฐเปิดปราศรัยใหญ่สมุทรปราการ "อุตตม" ย้ำนโยบายพรรคทำได้จริง ไม่ขายฝัน พร้อมยกระดับสมุทรปราการให้เชื่อม กทม. และ อีอีซี ด้าน "สุริยะ" ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน ขอประชาชน อย่าเลือกพรรคตระกูล "เพื่อ" เพราะทำเพื่อประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง

ที่สนามกีฬากลางสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ จัดปราศรัยใหญ่ เป็นครั้งที่ 3 เพื่อเปิดตัวผู้สมัครจังหวัดสมุทรปราการทั้ง 7 เขต โดยมีแกนนำคนสำคัญ ตบเท้าเข้าร่วม ทั้ง หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อุตตมะ สาวนายน เลขาธิการพรรค สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อนุชา นาคาศรัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน และกรรมการบริหารพรรคคนสำคัญเข้าร่วม

นายอุตตม ย้ำบนเวทีว่า นโยบายพรรคพลังประชารัฐ ทำได้จริง ไม่ขายฝัน และจังหวัดสมุทรปราการ เป็นเมืองหลักเมืองหนึ่ง ที่มีอุตสาหกรรม เชื่อมโยงเมืองหลวง และภาคตะวันออก มีศักยภาพที่สูง ซึ่ง พปชร.มีนโยบายที่จะยกระดับให้สมุทรปราการเป็นประตูเชื่อมกรุเทพมหานคร และ อีอีซี เพื่อเป็นอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ และเป็นเมืองน่าอยู่ เคียงคู่กับอุตสาหกรรมก้าวหน้าในอนาคต โดยปัจจุบัน อุตสาหกรรมในจังหวัดสมุทรปราการ มีเงินลงทุนหมุนเวียนกว่า 6แสนล้านบาท พปชร.จะมาสร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างโอกาสให้กับประชาชน

รวมถึงนโยบาย เพิ่มจำนวนแพทย์ให้มากขึ้น เพื่อการรักษาพยาบาลที่ทั่วถึง , รวมถึงนโยบายมารดาประชารัฐที่ดูแลเยาวชนตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดาจนถึงอายุ 6 ขวบ

ด้าน นายสนธิรัตน์ บอกว่า ขอให้ประชาชนร่วมกันให้พรรคพลังประชารัฐเป็นทางออกของประเทศไทย แม้ขณะนี้มีความพยายามโจมตีพรรคพลังประชารัฐ และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งที่พลเอกประยุทธ์ เป็นผู้ยุติความขัดแย้ง ไม่เคยโกงบ้านโกงเมือง ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ ถูกโจมตีแต่ไม่ตอบโต้ แต่หลังจากนี้จะไม่ยอมอีกแล้ว และจะไม่ยอมให้คนมาด่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยทั้งนี้ ก็ขอให้ประชาชนเลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐยกจังหวัด

ขณะที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน ปราศรัยกับประชาชนโดยย้ำว่ามีความพยายามสร้างภาพฝ่ายประชาธิปไตยกำลังสู้กับฝ่ายเผด็จการที่มีพลเอกประยุทธ์ ทั้งที่การรัฐประหารที่เกิดขึ้น ก็เป็นไปเพื่อยุติความขัดแย้งไม่ให้บ้านเมืองเกิดความเสียหาย และชี้ถึงอันตรายของเผด็จการรัฐสภาประชาธิปไตยเสียงข้างมาก ที่ทำไปเพื่อผลประโยชน์ตนเองและพวกพ้อง แต่ไม่ได้ช่วยเหลือประชาชน ทั้งการทุจริตเชิงนโยบายของพรรคไทยรักไทยในอดีต และการผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของพรรคเพื่อไทย เพื่อล้างผิดให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

พร้อมระบุอีกว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้มีการเขียนเพื่อคานอำนาจ แต่ยังมีความพยายามไปตั้งพรรคย่อย จึงขอร้องให้คนสมุทรปราการ อย่าไปเลือกพรรคตระกูลเพื่อทั้งหลาย

สำหรับจังหวัดสมุทรปราการ เดิมเป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย และคนตระกูลอัศวเหม นำโดย นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งต่อมาได้ย้ายมาสังกัดกับพรรคพลังประชารัฐ และส่งผู้สมัครในตระกูลอัศวเหม และเครือข่ายผู้ใกล้ชิดลงทั้ง 7 เขต ประกอบด้วยนายอัครวัฒน์ อัศวเหม , นายยงยุทธ สุวรรณบุตร , นางสาวภริม พูลเจริญ , นายจาตุรนต์ นกขมิ้น นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ นางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ และผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่ออีก 4 คนคือ นายต่อศักดิ์ อัศวเหม , นายวรพร อัศวเหม , นายทวีศักดิ์ ตั้งเด่นไชย และนายสัมพันธ์ เตชะเจริญกุล ลงสู้ศึกเลือกตั้ง

ส่วนบรรยากาศที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรปราการนั้น มีประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยจำนวนมากกว่าเก้าอี้ที่จัดไว้ไม่เพียงพอ จนประชาชนบางส่วนต้องนั่งพื้นเพื่อฟังปราศรัย

logoline