svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"Free Solo" คว้าภาพยนต์สารคดียอดเยี่ยม ออสการ์ ครั้งที่ 91

25 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 91 ซึ่งจัดขึ้นที่ดอลบีเธียร์เตอร์ ในเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ในวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ. ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (จันทร์ที่ 25 ก.พ. เวลา 7.00 น.ตามเวลาไทย) เปิดฉากด้วยการแสดงของวงควีนและอดัม แลมเบิร์ต

จากนั้นเป็นการแจกรางวัลแรกคือ รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ให้แก่เรจินา คิง จาก"If Beale Street Could Talk" เป็นรางวัลแรกในชีวิตของนักแสดงหญิงวัย 48 ปีผู้นี้ที่ผ่านมา ชื่อของเรจิน่า คิงจากภาพยนตร์เรื่องนี้กวาดรางวัลจากสถาบันนักวิจารณ์อื่น ๆ มาแล้วมากมาย และถือว่าคว้ารางวัลมาได้มากกว่านักแสดงคนอื่น ๆ ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาเดียวกัน ทำให้เธอเป็นสายแข็งสำหรับการชิงรางวัลออสการ์สาขานี้ในปีนี้
ต่อมาเป็นการมอบรางวัลภาพยนต์สารคดียอดเยี่ยมให้แก่ภาพยนต์เรื่อง Free Solo

"Free Solo" คว้าภาพยนต์สารคดียอดเยี่ยม ออสการ์ ครั้งที่ 91


ปีนี้หลายสำนักยกให้ Roma เป็นเต็งหนึ่งในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ส่วนรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมนั้น กระแสการคาดการณ์นั้นสูสีกันมากระหว่าง โอลิเวีย โคลแมน จาก "The Favourite" และ เกลนน์ โคลส จาก "The Wife" ส่วนนักแสดงชายยอดเยี่ยมนั้น คาดว่า จะเป็นของ รามี มาเลก จาก "Bohemian Rhapsody"
Roma เป็นภาพยนตร์ดรามาภาษาต่างประเทศเรื่องเดียวที่เข้าชิงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีนี้ เป็นเรื่องราวของ คลีโอ (ยาลิตซา อปาริซิโอ) แม่บ้านที่ทำงานให้กับครอบครัวผู้มีฐานะในกรุงเม็กซิโกซิตีช่วงปี 2510 นอกจากการดูแลรักษาความสะอาดบ้านแล้ว เธอยังมีหน้าที่ในการเลี้ยงดูเด็ก ๆ ในบ้านซึ่งมีทั้งหมด 4 คน ขณะเดียวกัน ก็ต้องทนฟันฝ่ามรสุมชีวิตมากมาย ทั้งความรักที่ไม่สมหวัง หรือเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่ทำให้การใช้ชีวิตค่อนข้างยากลำบาก

logoline