svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย" ควง "พานทองแท้" ขึ้นปราศรัย จ.เลย

24 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา เวลา 11.00 น. วันที่ 24 ก.พ.62 ที่พระธาตุศรีสองรัก อ.ด่านซ้าย จ.เลย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ก่อนจะขึ้นเวทีปราศรัย ได้เข้ากราบสักการะพระธาตุศรีสองรัก สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ อ.ด่านซ้าย โดยเข้ากราบสักการะพร้อมนายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย และบุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางร่วมหาเสียงที่ จ.เลย

ซึ่งคนที่มาทำบุญที่พระธาตุศรีสองรักเมื่อเห็นคุณหญิงสุดารัตน์และนายพานทองแท้ต่างเข้ามาขอถ่ายรูป หลังกราบพระธาตุศรีสองรักเสร็จสิ้นแล้ว คุณหญิงสุดารัตน์และนายพานทองแท้ ได้เดินทางไปที่เวทีปราศรัย ลานเอนกประสงค์ หนองคู หลังตลาดเย็น อ.ด่านซ้าย จ.เลย โดยมีชาวบ้านกว่า 2,000 คน มาร่วมฟังปราศรัย
คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมนายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย และบุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย โดยพื้นที่เขต 3 จ.เลย พรรคเพื่อไทยส่งนายสันติภาพ เชื้อบุญมี ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 3 ลงสู้กับนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทยหลายสมัยที่ได้ลาออกไปลง ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ

"หญิงหน่อย" ควง "พานทองแท้" ขึ้นปราศรัย จ.เลย


โดยทันทีที่นายพานทองแท้ มาถึงตลาดเทศบาล อ.ด่านซ้าย ซึ่งเป็นที่ตั้งเวทีปราศรัยของนายสันติภาพ เชื้อบุญมี ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 3 พรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ประกาศทันทีว่า ตัวแทนนายทักษิณ มาพบประชาชนแล้ว และขอให้ประชาชน ปรบมือดังๆให้ทักษิณ ส่งเสียงให้ทักษิณได้ยินด้วย พร้อมย้ำด้วยว่า นักการเมืองต้องไม่ทรยศต่อประชาชนและไม่ขายวิญญาณให้กับเผด็จการ
ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ ปราศรัยบนเวทีบอกกับประชาชนว่า เหตุที่พรรคเพื่อไทยต้องเปลี่ยนตัวผู้สมัคร ส.ส. เพราะนายปรีชาทิ้งพรรคเพื่อไทยไปอยู่กับผู้มีอำนาจ ดังนั้น ขอให้ประชาชนต้องอยู่สู้กับพรรคเพื่อไทยในอุดมการณ์เดิม ที่มีประชาชนในหัวใจอย่างเดิมต่อไป

"หญิงหน่อย" ควง "พานทองแท้" ขึ้นปราศรัย จ.เลย


"ใครจะไปก็ไป ไปให้ไกลๆเลย ไปเลย ไปเลย แต่เพื่อไทยคือเพื่อไทยไม่สิ้นคนดี และดีใจด้วยที่ได้คนดีกว่าคือ นายสันติภาพ เชื้อบุญมี วันนี้นายกฯสันติภาพไม่ต้องเป็นแล้วนายกฯ แต่มาเป็น ส.ส." คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ
คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่แจกบัตรคนจน แต่จะแจกบัตรคนรวย พรรคเพื่อไทยจะมาเพิ่มเงินในกระเป๋าประชาชนทุกคน ตลอดเวลา 17 ปีตั้งแต่พรรคไทยรักไทยไม่เคยทอดทิ้งประชาชน พรรคเพื่อไทยจะพักชำระหนี้เกษตรกร 3ปี อีกหลายอาชีพ พรรคเพื่อไทยจะทำให้ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้นใน 6 เดือนต้องสูงขึ้นอย่างน้อย 3 เปอร์เซ็นต์ และอีกมาตรการสุดท้ายอย่างเร่งด่วนจะสร้างสถาบันพัฒนารายได้ประจำจังหวัด เปิดให้กู้เงินในระบบสร้างงานสร้างรายได้เติมพลังให้คนตัวเล็กได้ทำมาหากิน ไม่ได้เป็นการกู้ไปเล่นการพนันแต่กู้ไปทำมาหากิน ทั้งหมดเป็น 3 มาตรการใส่น้ำเกลือให้ประชาชนก่อนทันทีใน 6 เดือนแรก พร้อมขอให้ประชาชนอดทนอีกสักนิด

"หญิงหน่อย" ควง "พานทองแท้" ขึ้นปราศรัย จ.เลย


คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญมาก เพราะกลไกเลือกตั้งเปลี่ยนไป บัตรเลือกตั้งมีใบเดียวพร้อมขอให้คน จ.เลย เลือกพรรคเพื่อไทยและเลือกนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยด้วย ทั้งนี้ เขามี ส.ว. 250 คนมีอำนาจเท่ากับ ส.ส. ดังนั้นเลือกครั้งนี้ต้องเลือกให้ชนะถล่มทลาย ถ้าอยากให้ตนมารับใช้ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย ให้ถล่มทลายจึงจะออกจากความทุกข์ความยากจนได้ ถ้าเลือกน้อยอยู่กับเขาต่อไป จากนั้นได้ถ่ายรูปกับชาวบ้านที่มาเป็นกำลังใจ บนเวที จนชาวบ้านช่วยกันอุ้มลงมาจากเวที ต่างถ่ายรูป หอม หอมแก้ม อยู่พักใหญ่ จนเสร็จสิ้นการปราศรัย

"หญิงหน่อย" ควง "พานทองแท้" ขึ้นปราศรัย จ.เลย


จากนั้นทั้งคณะได้เดินทางไปยัง ปตท.อ.หนองหิน เพื่อปราศรัยช่วยนายศรันย์ ทิมสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ในเวลา 13.30 น. และต่อไปยังตลาดนัดคลองถม อ.เมืองเลย ช่วยปราศรัยหาเสียงให้กับนายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ในเวลา 15.30 น.

"หญิงหน่อย" ควง "พานทองแท้" ขึ้นปราศรัย จ.เลย

.

"หญิงหน่อย" ควง "พานทองแท้" ขึ้นปราศรัย จ.เลย

.

"หญิงหน่อย" ควง "พานทองแท้" ขึ้นปราศรัย จ.เลย

logoline