svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) เร่งล่าผู้ต้องหาแหกห้องขังหนีลอยนวล

24 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาติดตาม เจ้าหน้าที่เร่งระดมไล่ล่าผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หลบหนีออกจากห้องขังสน.มีนบุรี ใช้เวลาเพียง 12 วินาที จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว รองผู้การนครบาล 3 เตรียมลงโทษทางวินัย-ดำเนินคดีอาญากับตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบ

มีรายงานว่าหลังเกิดเหตุ คนร้ายหลบหนีไป ตำรวจสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ได้สนธิกำลังกับตำรวจ สน.มีนบุรี ลงพื้นที่ไล่ล่าตัวนายอิสรา เลาะมณี อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หลังหลบหนีออกจากห้องขังของสน.มีนบุรี เมื่อเวลา19.32 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาร โดยคนร้ายสวมเสื้อยืดสีน้ำตาล กางเกงยีนส์สีดำ รองเท้าผ้าใบ เดินออกจากห้องขังหลบหนีไป ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่ถึง 12 วินาที ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว เป็นเวรของ ด.ต.สมยศ เพ็ชรสะอาด เจ้าหน้าที่ควบคุมห้องขังเวลา 16.01-00.00 น.เป็นผู้รับผิดชอบดูแล เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนว่าผู้ต้องหารายนี้หลบหนีจากห้องขังได้อย่างไร แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้

รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ แต่จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่ามีเหตุผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องขังจริง จากนี้จะมีการดำเนินคดีอาญากับนายตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบในข้อหา"กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาที่อยู่ในการควบคุมหลบหนี " ซึ่งตามกฎหมายจะมีเวลา 90 วัน ในการตามตัวคนร้ายกลับมาดำเนินคดี ส่วนโทษทางวินัยจะมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาโทษ ซึ่งโทษที่ได้รับเบื้องต้นคือขัง 30 วัน แต่ถ้าตามตัวผู้ต้องหากลับมาได้ตามเวลาที่กำหนด ก็จะมีการพิจารณาโทษอีกครั้งตามที่กฎหมายกำหนดไว้

logoline