svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) ผู้พิชิตเทือกเขาหิมาลัยสู่งานการเมือง

24 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตนักวิชาการจากเนคเทค หันไปเอาดีกับการวิ่งในแบบผจญภัย 48 วัน พิชิตเทือกเขาหิมาลัย แต่นั้นก็ยังไม่เพียงพอ เพราะล่าสุด เขาได้ก่อตั้งพรรคการเมือง ที่ชื่อว่า พรรคกลาง ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้

คาแรคเตอร์ ของนักวิ่งสายโหด ที่ชื่อว่า ดร.จุ๋ง ชุมพล ครุฑแก้ว ผู้ชายที่สร้างชื่อกับการวิ่งในแบบผจญภัย โปรไฟล์ล่าสุดของเขา คือ การใช้ระยะเวลา 48 วัน พิชิตเทือกเขา เนปาล ในปี 2017 หรือเป็นการวิ่งในระยะทาง 1600 กิโลเมตร ไต่ความสูงไปที่ 88,000 เมตร ซึ่งทุกอย่างที่ทำไปนั้น ถูกนำมาถ่ายทอด ผ่านพ๊อคเกตบุ๊ค ที่ชื่อว่า ผู้ซึ่งหิมาลัยไว้ชีวิต รวมทั้งการเอาคลิปวีดีโอทั้งหมด ลงบนยูทูป ในหัวข้อเรื่อง ผู้ซึ่งหิมาลัยไว้ชีวิต เช่นกัน แต่การผจญภัย ของนักวิ่งสายโหด ดีกรีปริญญาเอก จากญี่ปุ่น และเคยผ่านงานในระบบราชการ ในฐานะนักวิชาการของเนคเทค ไม่ได้สิ้นสุดที่เนปาล เขากำลังทำในสิ่งที่ยากลำบากให้กับตัวเอง ด้วยการร่วมกลุ่มคนในอุดมการณ์เดียวกันก่อตั้งพรรคการเมือง ที่ชื่อว่า พรรคกลาง ลงสู้ศึกเลือกตั้ง เพื่อให้เป็นทางเลือกขอผู้มีสิทธิออกเสียง

พรรคกลางของ ดร.จุ๋ง ชุมพล ครุฑแก้ว ส่งส.ส.รวม 46 เขต กระจายอยู่ที่อีสานและกรุงเทพ ส่วนบัญชีรายชื่อมีด้วยกัน 6 คน โดยมี ดร.จุ๋ง หัวหน้าพรรคอยู่ในลำดับที่ 1

logoline