svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) ผู้เข้าชิงนักแสดงนำยอดเยี่ยมออสการ์ 2019

24 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดูกันว่า นักแสดงชาย และ นักแสดงหญิง ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมแห่งปีของรางวัล Oscars 2019 มีใครกันบ้าง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาขา ที่แฟนหนังทั่วโลกต่างจับตามองและลุ้นกันทุกปี

คริสเตียน เบล จากภาพยนตร์เรื่อง"Vice" เขาเคยชนะออสการ์เป็นครั้งแรกในสาขานักแสดงสมทบชายจากภาพยนตร์ The Fighter มาแล้ว และการเพิ่มขนาดพุงของตัวเองเพื่อรับบท ดิ๊ก เชนนีย์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ทำให้เขาได้เข้าชิงออสการ์ในสาขานำชายครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง รวมที่เคยชิงสมทบชาย นี่ก็เป็นการชิงออสการ์ครั้งที่สี่ของเขา

แบรดลีย์ คูเปอร์ จากภาพยนตร์เรื่อง"A Star Is Born"เขาเคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วสามครั้งจาก โดยแยกเป็นในฐานะนักแสดงนำชายสองครั้ง จากเรื่อง Silver Linings Playbook และ American Sniper และในฐานะนักแสดงสมทบ 1 ครั้ง จาก American Hustle แต่ยังไม่เคยคว้ารางวัลมาได้เลย การเข้าชิงนักแสดงนำชายใน A Star Is Born ครั้งนี้จึงเป็นการเข้าชิงครั้งที่ 4 ของคูเปอร์

วิลเลม เดโฟ จากภาพยนตร์เรื่อง"At Eternitys Gate" เป็นการเข้าชิงครั้งที่ 4 ของเขาแล้ว และที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยคว้ารางวัลกลับบ้านได้เลย โดยเขาเข้าชิงครั้งแรกจาก Platoon ครั้งที่สองจาก Shadow of the Vampire และครั้งที่สามเพิ่งเข้าชิงเมื่อปีก่อนนี่เองจาก The Florida Project และครั้งที่สี่นี้ เขารับบทเป็นวินเซนต์ แวนโก๊ะและเป็นครั้งแรกที่เดโฟ ได้เข้าชิงในสาขานักแสดงนำชาย

รามี่ มาเล็ค จากภาพยนตร์เรื่อง"Bohemian Rhapsody" ถือเป็นหน้าใหม่เอี่ยมของเวทีออสการ์ เพราะเขาเพิ่งได้เข้าชิงเป็นครั้งแรก ก็มาแรงขนาดที่เข้าชิงในสาขานำชาย และมีเสียงกระหึ่มจากมหาชนแฟนหนังที่คาดการณ์กันว่า เขามีความโดดเด่นมาก จนมีสิทธิที่จะคว้ารางวัลมาครองได้เลยทีเดียว

วิกโก้ มอร์เตนเซ่น จากภาพยนตร์เรื่อง"Green Book" นี่คือการเข้าชิงครั้งที่สามของเขาแล้ว โดยครั้งแรกเข้าชิงจากเรื่อง Eastern Promises และครั้งที่สองจาก Captain Fantastic เมื่อสองปีก่อน และครั้งที่สามจาก กรีนบุค เขาก็เป็นที่ชื่นชมและชื่นชอบจากแฟนหนังและนักวิจารณ์มากมายเลยทีเดียว

มาดูในส่วนของผู้เข้าชิงนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมกันบ้าง ยาลิตซ่า อาพาริซิโอ จากภาพยนตร์"Roma" กับการเข้าชิงครั้งแรกในชีวิต ที่เธอเพิ่งจะเรียนจบแล้วไปลองคัดเลือกนักแสดงในภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเล่นๆ เพราะพี่สาวของเธอไปคัดตัวไม่ได้ เธอเลยลองไปคัดเลือกตัวแทนพี่สาว และทำให้เธอกลายเป็นชนพื้นเมืองเม็กซิกันคนแรก ที่ได้เข้าชิงออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงไปแล้ว

เกล็น โคลส จากภาพยนตร์เรื่อง"The Wife" กับการได้เข้าชิงเป็นครั้งที่ 7 แล้ว ซึ่งโคลส ยังไม่เคยคว้ารางวัลมาได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยเธอได้เข้าชิงครั้งแรกตั้งแต่เมื่อปี 1982 จากการเล่นหนังครั้งแรกเรื่อง The World According to Garp จากนั้นเธอก็ได้เข้าชิงต่อเนื่องแบบสามปีติดจาก The Big Chill และ The Natural โดยเธอได้เข้าชิงครั้งที่หก ในปี 2011 จากบทนำใน Albert Nobbs ก่อนจะมาถึงครั้งที่ 7 ในปี 2019

โอลิเวีย โคลแมน จากภาพยนตร์เรื่อง"The Favourite" ที่เธอสวมบทบาทแอนน์ สมเด็จพระราชินีนาถแห่งบริเตนใหญ่ ได้อย่างเด็ดขาดและสุดขั้วสะใจสุดๆ ที่ตอนนี้แฟนหนังและนักวิจารณ์ ไม่อาจมองข้ามความสามารถของเธอไปได้เลยเช่นกัน

เลดี้กาก้า จากภาพยนตร์เรื่อง"A Star Is Born" เป็นบทนำบทแรกในการแสดงภาพยนตร์ของเลดี้กาก้า และเธอก็สามารถเข้าชิงในสาขานำหญิงเป็นครั้งแรกได้เลยทันที โดยนางเอก A Star Is Born ในเวอร์ชั่นแรกและเวอชั่นที่สองก็ได้เข้าชิงในสาขานำหญิง มีเพียงเวอร์ชั่นที่สามที่ไม่ได้เข้าชิง มาลุ้นกันว่า นางเอกในเวอชั่นที่สี่นี้ จะคว้ารางวัลไปได้หรือไม่

ปิดท้ายที่ เมลิสสา แม็คคาร์ธีย์ จากภาพยนตร์เรื่อง"Can You Ever Forgive Me?"เป็นการเข้าชิงครั้งที่สองของเธอ แต่เป็นครั้งแรกที่ได้ชิงในสาขานำหญิง ก่อนหน้านี้ เธอเคยเข้าชิงในบทสมทบหญิง จากหนังตลก Bridesmaids แต่คราวนี้เธอพลิกภาพตลก มาเล่นหนังดราม่า จนได้เข้าชิงนำหญิงในที่สุด

logoline