svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" พอใจกระแส #ฟ้ารักพ่อ ฟีเวอร์ !!! เชื่อมีเซอร์ไพรส์ หลังเลือกตั้ง

23 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร" พอใจกระแส "ฟ้ารักพ่อ" ฟีเวอร์ เชื่อมีเซอร์ไพรส์ หลังเลือกตั้ง หวังได้ สส.เขต-ปาตี้ลิส ไม่หวั่น ปมแก้ประวัติ -ไลฟ์สด ทำเสียอนาคต ขอสู้คดีถึงที่สุด ชี้ สว.250 เสียง หมดความชอบธรรม เลือก นายกฯ

วันที่ 23 ก.พ. เวลา 16.30 น.ศาลาริมน้ำ สวนเบญจกิติ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้ทพรรคอนาคตใหม่  ให้สัมภาษณ์ว่า การทำกิจกรรมที่ผ่านมาของพรรคอนาคตใหม่ ไม่เคยปราศรัยในพื้นที่ กทม.ชั้นใน  การจัดกิจกรรมวันนี้ (23 ก.พ.) ก็อยากพบคนที่สนับสนุนพรรค ซึ่งจะเห็นได้ว่าคนที่มาหลายๆคนเขาเดินทางมาเอง โดยไม่ได้มีการจัดตั้งหรือเกณฑ์คนมา เช่นเดียวกับการลงพื้นที่ปราศรัยในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เมื่อวานนี้ที่มีคนมาร่วมกว่า 1,000 คน นี้คือสิ่งที่เราภาคภูมิใจ ส่วนกระเเสฟ้ารักพ่อนั้นก็ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ช่วยกันสร้างพรรคอนาคตใหม่ ให้มาไกลถึงขนาดนี้โดยไม่ย่อท้อ ทั้งนี้หากมองว่ากระแสฟ้ารักพ่อจะเปลี่ยนเป็นคะเเนนเสียงได้หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เนื่องจากในขณะนี้โซเชียลไปไกลมาก ทั้งนี้สถิติการเลือกตั้งในห่วงเวลาที่ผ่านมาไม่สามารถใช้กับการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้ เนื่องจากประชาชนมีการเข้าถึงข้อมูลโซเชียลผ่านหลายช่องทาง อย่างไรก็ตามเหลือเวลาอีก 30 วันที่จะมีการเลือกตั้ง ทางพรรคอนาคตใหม่ยืนยันจะทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อเผยแพร่นโยบายให้ไปถึงประชาชนได้มากที่สุด 
เมื่อถามถึง จากกระแสฟ้ารักพ่อฟีเวอร์จะทำให้คะแนนส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เพิ่มขึ้นหรือไม่ เนื่องจากพื้นที่กทม.เป็นพื้นที่ของสองพรรคใหญ่ นายธนาธร กล่าวว่า ตนไม่คิดอย่างนั้น และเชื่อว่าจะมีเซอร์ไพรส์หลังเลือกตั้ง ทั้งในพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด ตนขอให้รอหลังเลือกตั้ง ทั้งนี้ตนยังไม่อยากประเมินเพราะมองว่ายังเร็วเกินไป แต่ยอมรับว่าจากกระแสฟ้ารักพ่อทำให้ผมมีความหวังมาก ในขณะที่ส.ส.เขตของพรรคก็มีความพยายามในการลงพื้นที่ทุกคนสร้างกระเเสด้วยตนเอง  ทั้งนี้นายธนาธร กล่าวว่า สำหรับนโยบายที่เกี่ยวข้องกับกรุงเทพมหานคร อาจจะเน้นในเรื่องของนโยบายการจัดการสิ่งแวดล้อม การคมนาคม การทำให้การใช้ชีวิตประจำวันมีความสะดวก เข้าถึงสาธารณูปโภคพื้นฐาน 
เมื่อถามถึง กรณีได้มีการแก้ไขประวัติการทำงาน นายธนาธร กล่าวว่า ถึงแม้ว่านักกฎหมายออกมาระบุว่าความผิดพลาดดังกล่าวไม่ถึงขั้นยุบพรรค แต่จะถึงผลกระทบอนาคตทางการเมืองนั้น ตนไม่รู้สึกกังวล เพราะไม่ใช่เป็นประเด็นใหญ่ ซึ่งเราได้ชี้แจ้งให้ประชาชนได้รับทราบแล้วว่าเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค และที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยเอาประเด็นดังกล่าวมาหาเสียง หรือหลอกลวงประชาชนและก็ได้ขอโทษไปแล้ว  ส่วนใครจะนำเรื่องนี้ไปดำเนินคดีก็ปล่อยไป แต่ยืนยันตนจะสู้ให้ถึงที่สุด รวมถึงประเด็นการไลฟ์สดที่ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความกลัวของระบอบเผด็จการ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ทั้ง2ฝ่าย คือฝ่ายเผด็จการและฝ่ายประชาธิปไตย ถือว่ามีการเดิมพันไว้สูงมาก หากฝ่ายเผด็จการแพ้ตนมองว่าจะไม่มีสิทธิกลับมาได้เลย แต่หากฝ่ายประชาธิปไตยแพ้ อนาคตของประเทศไทยก็จะกลับไปสู่วังวนเดิมไปอีก 8 ปี โดยที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรี ตนอยากเรียกร้อฃให้ประชาชนช่วยกันหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช. 
"ตนยังเชื่อมั่นว่า ส.ว.250 เสียงไม่มีความชอบธรรมในการโหวตเลือกนายกฯ เนื่องจากไม่ได้มาเสียงของประชาชน จึงอยากเรียกร้องส.ส. 500 เสียง ที่มาจากการเลือกตั้งเลือกนายกฯ โดยไม่ต้องอาศัยเสียงจาก ส.ว. ทั้งนี้ตามมารยาทแล้วพรรคที่ได้คะแนนเสียงสูงสุดสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ก่อน" นายธนาธร กล่าว 

logoline