svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยเตรียมเปิดก๊อกนโยบายเศรษฐกิจที่สำคัญเพิ่มโค้งสุดท้าย หวั่นบางพรรครอลอก

23 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อไทยเผยเตรียมเปิดก๊อกนโยบายเศรษฐกิจสำคัญเพิ่มโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง หวั่นบางพรรครอลอก จี้พลเอกประยุทธ์ดีเบตกับแคนดิเดตนายกฯพรรคการเมืองอื่นหากอยากให้ประชาชนมอบคะแนนให้อย่างสบายใจ

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงก่อนการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย จะเปิดนโยบายเศรษฐกิจที่สำคัญ อาทิปัญหาราคาพืชผลตกต่ำ ปัญหาประมง ส่วนเหตุผลที่ก่อนหน้านี้พรรค ไม่ได้มีการเจาะลึกไปนโยบายใดนโยบายหนึ่ง เพราะ กลัวว่าหากเปิดนโยบายไปทั้งหมดจะมีบางพรรคการเมืองลอกนโยบายของพรรคเพื่อไทย จึงขอให้อดใจรอพรรคเพื่อไทยจะประกาศนโยบาย ก่อนวันเลือกตั้งไม่กี่วันอย่างแน่นอน
ส่วนการเดินสายร่วมดีเบตกับพรรคการเมืองต่างๆที่ผ่านมาได้เห็นมุมมองและบางนโยบายที่บางพรรคการเมืองหยิบเอาผลงานของพรรคเพื่อไทยไปสานต่อ แต่ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่นิยมที่จะไปมีวิวาทะหรือขัดแย้งกับพรรคการเมืองใด จากการดีเบสแม้บางพรรคการเมือง จะอ้าง งานที่ปรากฏในช่วงที่ผ่านมา แต่พรรคเพื่อไทยได้ไปพูดคุยกับประชาชน และสามารถบอกต่อได้ว่าการจะแก้ปัญหาในแต่ละด้านจะต้องแก้ยังไง แต่เห็นใจบางพรรคที่พยายามจะอธิบายสิ่งที่เคยทำแต่ประชาชนกลับรู้สึกว่าไม่เป็นผลดี แต่บนระบบการเลือกตั้งแบบนี้ที่ทุกพรรคการเมืองกำลังขอคะแนนเสียงจากประชาชน การได้บอกสิ่งที่เคยทำก็สำคัญแต่การได้บอกว่าจะทำอะไรต่อในวันข้างหน้าสิ่งนั้นสำคัญกว่า ประชาชนจะเชื่อหรือไม่อยู่ที่การตัดสินใจของแต่ละคน
นายกิตติรัตน์ยังกล่าวถึงการเรียกร้องของหลายพรรคการเมืองที่ต้องการให้พลเอกประยุทธ์ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีมาดูเบต ร่วมกับแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีพรรคการเมืองอื่นนั้น ถือเป็นสิทธิของพลเอกประยุทธ์ แต่เห็นว่า หากต้องการขอคะแนนจากประชาชนและประชาชนจะมีความสบายใจที่จะมอบคะแนนให้ได้สะท้อนถึงความตั้งใจที่จะทำงานให้กับประชาชนจริงๆ ก็จะทำให้คะแนนที่มอบให้เป็นคะแนนที่มาจากความจริงใจ พลเอกประยุทธ์อาจจะกลัวผลที่จะตามมาเหมือนการทำประชามติที่ ไม่ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ศึกษาหรือเห็นร่างประชามติ ด้วยข้ออ้างว่าหากล่าช้าจะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไป เช่นเดียวกับการกระโดดลงมาเล่นการเมืองและปฏิเสธร่วมเวทีดีเบต//

logoline