svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) นักวิจารณ์เก็งเรื่องไหนจะคว้าหนังยอดเยี่ยมออสการ์ 2019

23 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปีนี้ มีภาพยนตร์ 8 เรื่อง ที่ถูกเสนอชื่อชิงรางวัล Best Picture หรือภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีของรางวัล Oscars 2019 แต่หนังที่นักวิจารณ์ชื่นชม และคาดการณ์ว่า น่าจะมีโอกาสคว้ารางวัลมากที่สุด จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง ไปติดตามกัน

ทุกๆ ปี รางวัลออสการ์มักจะสะท้อนถึงเรื่องราวหรือประเด็นต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในสังคม หรือจะเป็นภาพยนตร์ที่เป็นชีวประวัติหรือชีวิตจริงของบุคคลสำคัญ ก็มีภาพยนตร์แบบนี้ได้เข้าชิงรางวัลให้เห็นกันทุกปี โดยเฉพาะสาขาใหญ่สุดอย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ที่ปีนี้ ประเด็นที่ชัดเจนที่สุด ก็ยังคงเป็นเรื่องของสีผิว การแบ่งแยก และการต่อสู้ เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิความเท่าเทียม ชัดเจนที่สุดก็ในภาพยนตร์เรื่อง Green Book, BlacKkKlansman โดยเฉพาะ Green Book ที่ในทัศนะของนักวิจารณ์ภาพยนตร์อย่าง ไผ่ กัลปพฤกษ์ ก็มองว่า มีโอกาสสูงมากที่จะคว้ารางวัล

(คลิปข่าว) นักวิจารณ์เก็งเรื่องไหนจะคว้าหนังยอดเยี่ยมออสการ์ 2019

ในขณะที่อีกหนึ่งนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ต่อ คันฉัตร ก็พูดถึงหนังเข้าชิงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอย่าง Black Panther ว่า หนังไม่ได้สะท้อนเรื่องราวความคับข้องใจของคนผิวสีที่มีต่อสังคม แต่เป็นมิติใหม่ของ Black Movies เพราะเป็นการเชิดชูคนผิวสีกันอย่างเต็มที่และแท้จริง แต่โดยส่วนตัวเขาไม่เชียร์ Black Panther เพราะมองว่า หนังอินดี้อย่าง Roma มีความลงตัวและเหมาะสมกับออสการ์มากกว่าหนังแมสอย่าง Black Pantherโดยการประกาศผลผู้ชนะรางวัลออสการ์ จะมีขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 8 นาฬิกา ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ตามเวลาประเทศไทย

logoline