svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) เวียดนามคุมตัวคนหน้าเหมือน "ทรัมป์-คิม" พร้อมสั่งห้ามโชว์สื่อ

23 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนหน้าเหมือนโดนัลด์ ทรัมป์ และคิม จอง-อึน ที่เดินทางไปถึงกรุงฮานอยของเวียดนามเพื่อสร้างสีสันก่อนซัมมิตสองผู้นำ ถูกเจ้าหน้าที่เวียดนามควบคุมตัวสอบปากคำ และสั่งห้ามปรากฏตัวต่อหน้าสื่ออีก มิฉะนั้นจะถูกเนรเทศออกนอกประเทศ

นายโฮเวิร์ด เอ็กซ์ ชาวออสเตรเลีย ซึ่งมีใบหน้าคล้ายคลึงและแต่งตัวเลียนแบบนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และนาย รัสเซลล์ ไวท์ คนหน้าคล้ายประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากแคนาดา จัดฉากการพบกันที่กรุงฮานอยเมื่อวาน ก่อนที่ผู้นำตัวจริงของเกาหลีเหนือและสหรัฐจะร่วมประชุมสุดยอดครั้งที่สองที่ฮานอยในวันที่ 27-28 ก.พ.นี้ ทั้งสองได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและประชาชนที่รุมถ่ายภาพด้วยความตื่นเต้น

ทั้งคู่ได้เดินทางไปปรากฏตัวในหลายที่รวมถึงหน้าโรงแรม โซฟิเทล เลจเจนด์เมโทรโพล โรงละครฮานอย รวมถึงสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น โดยพวกเขาจ้างบอดี้การ์ดเดินประกบให้เหมือนผู้นำที่ได้รับการอารักขาจริงๆแต่ต่อมามีตำรวจเกือบ 10 นายเข้าไปควบคุมตัวทั้งสองคนถึงที่สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นขณะพวกเขากำลังให้สัมภาษณ์ และถูกนำตัวไปสอบถามก่อนปล่อยกลับโรงแรมโฮเวิร์ด เปิดเผยภายหลังว่า เจ้าหน้าที่ต้องการให้เขาหยุดแสดงตัวเป็นคนหน้าเหมือนผู้นำและปรากฏตัวต่อสื่อ มิฉะนั้นจะถูกเนรเทศออกนอกประเทศ และเขาเชื่อว่ามีตำรวจนอกเครื่องแบบเฝ้าจับตาเขาอยู่

ตำรวจบอกว่า ทั้งคู่จะสามารถเดินทางรอบกรุงฮานอยได้เฉพาะตามกำหนดการที่ได้รับอนุญาต ขณะที่โฮเวิร์ด บอกว่า เขาเข้าเวียดนามอย่างถูกกฎหมาย และจะไม่กลับจนกว่าจะถูกบังคับก่อนหน้านี้โฮเวิร์ด เอ็กซ์ และเดนนิส อลัน คนหน้าเหมือนทรัมป์อีกคน เคยไปสร้างสีสันก่อนซัมมิตครั้งแรกของสองผู้นำที่สิงคโปร์เมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว

logoline