svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ค้านประกันโชเฟอร์บรรทุกหัวร้อน เผยปมเหตุปาดขับรถหน้ากัน

23 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน เผยเตรียมนำตัว นายสุรศักดิ์ หรือศักดิ์ อินชลานุช อายุ 25 ปี คนขับรถบบรรทุกที่ใช้ปืนยิงรถเก๋งสีขาว ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมคัดค้านประกันตัว ก่อนส่งศาลวันที่ 25 ก.พ. นี้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ก.พ. ที่ สน.บางเขน พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยภายหลัง นายสุรศักดิ์ หรือศักดิ์ อินชลานุช อายุ 25 ปี คนขับรถบบรรทุกที่ใช้ปืนยิงรถเก๋งสีขาว ว่า จากการสอบปากคำนายนายสุรศักดิ์เบื้องต้นให้การรับสารภาพ ว่าในวันเกิดเหตุได้ขับรถมาแล้วมีการปาดหน้ากันในช่วงที่ตัวเองกำลังจะกลับรถ จากนั้นก็มีการขับรถปาดกันไปมา และมีการบีบแตรใส่กัน จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุแล้วปรากฎตามคลิปที่ออกไป ในวันเกิดเหตุนายสุรศักดิ์อ้างว่าไม่ได้ดื่มสุราแต่อย่างใด โดยได้ขับรถเอาดินมาลงตามปกติ ซึ่งไปรับดินมาจากย่านถนนกำแพงเพชร 6 และจะนำดินไปลงแถวลำลูกกา คลอง 6 จึงผ่านเส้นทางนี้มาช่วงกลับรถถนนเทพรัตน์ใกล้กับซ.รามอินทรา 5 ไปเจอกับรถผู้เสียหายมีการบีบแตรใส่กัน ปาดกันไปมา 2 รอบกับรถคู่กรณีซึ่งได้บีบแตรยาว ๆ และเปิดไฟสูงใส่ จึงหยิบปืนที่ขึ้นลำตั้งแต่แรกยิงใส่รถผู้เสียหายทันทีก่อนจะขับรถไปส่งดินต่อ และจอดรถและไปหาแม่ที่จ.สมุทรปราการ เมื่อเป็นข่าวจึงติดต่อนายจ้างขอมอบตัว

พ.ต.อ.อำนาจ เปิดเผยอีกว่า ทั้งนี้ศาลได้ออกหมายจับในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และทำให้เสียทรัพย์ ส่วนเรื่องพรบ.อาวุธปืนจะต้องทำการตรวจสอบและแจ้งข้อหาเพิ่มเติม เบื้องต้นอาวุธปืนที่ผู้ต้องหานำมามอบให้จะต้องส่งไปตรวจกับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเปรียบเทียบกับกระสุนปืนที่พบในรถ ว่ายิงมาจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ จากการตรวจสอบพบเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ เป็นปืนบีบีกันประกอบเอง และใช้กระสุนปืนขนาด .380 นายสุรศักดิ์ให้การว่าอาวุธดังกล่าวเจอตกอยู่ข้างทาง จึงเก็บใส่กระเป๋าไว้ในรถ วันเกิดเหตุมีการกระทบกระทั่งกันจึงหยิบมา ชักปืนออกมายิง โดยในตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร กำลังโกรธ ตอนนั้นเขาไม่ได้คิดอะไร เพราะมีอารมณ์ชั่ววูบ

จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีประวัติอาชญากร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คัดค้านการให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยเตรียมจะนำตัวนายสุรศักดิ์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ และจะฝากขังในวันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

logoline