svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองโฆษกตร.แจง กรณีตำรวจเกี่ยงกันรับคดีศพลอยน้ำ (มีคลิป)

23 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 สถานี เกี่ยงกันรับคดีพบศพลอยน้ำบริเวณตอม่อสะพานพระราม 7 พร้อมเร่งหาแนวทางแก้ไขการแบ่งพื้นที่รับผิดชอบ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 ก.พ. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงกรณีที่เมื่อคืนนี้ (22 ก.พ.) มีชายคนหนึ่งกระโดดสะพานพระราม 7 ลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิตและศพลอยขึ้นมาติดอยู่ที่ตอม่อสะพานพระราม 7 ในช่วงประมาณ 5 ทุ่ม เจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยจึงลงดำน้ำค้นหาศพและนำศพมาผูกไว้ที่ท่าเรือสะพานพระราม 7 และได้ติดต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจต่างๆถึง 4 สถานี ได้แก่ สภ.เมืองนนทบุรี สภ.บางกรวย สน.บางโพ และ สน.ประชาชื่น แต่ก็ไม่มีใครยอมรับทำคดีเกี่ยงกันไปมาจนต้องผูกศพทิ้งไว้ที่ท่าเรือดังกล่าวจนถึงช่วงเช้าประมาณ 6 โมงถึง 8 โมงเช้าจึงสามารถนำศพขึ้นมาได้โดยมีพนักงานสอบสวนของ สภ.บางกรวย เป็นเจ้าของคดี ว่า เหตุที่พนักงานสอบสวนดำเนินการในเรื่องดังกล่าวล่าช้าทราบข้อมูลว่าในแต่ละพื้นที่ สน.อยู่ระหว่างการพูดคุยประสานงานกันว่า จะให้ใครเป็นเจ้าของคดี จนกระทั่งในช่วงเช้าจึงสามารถตกลงกันได้ให้คดีตกเป็นของ สภ.บางกรวย จากเรื่องดังกล่าว จะต้องให้ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 1 พิจารณาพูดคุยหารือกันว่า จะแก้ปัญหาเรื่องพื้นที่ทับซ้อนในจุดดังกล่าวอย่างไร เพื่อไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นในลักษณะแบบนี้อีก
ส่วนปัญหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานล่าช้าหรือเกี่ยงกันหรือไม่ต้องให้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ของแต่ละกองบัญชาการไปตั้งคณะกรรมการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวเอง โดยแนวทางหลังจากนี้ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เกิดเหตุจะเกิดขึ้นในน้ำหรือบนบก แต่ละพื้นที่หากคาบเกี่ยวกึ่งกลางกัน ต้องพูดคุยประสานงานกันว่าจะให้เจ้าของคดีเป็นของพื้นที่ใด ซึ่งโดยหลักแล้วพบศพที่ใดก็เป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สน.หรือ สภ.นั้นที่จะต้องทำคดี 

logoline