svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) "คิม จอง-อึน" อาจนั่งรถไฟจากเปียงยางไปฮานอย

23 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับถอยหลังอีกเพียง 1 สัปดาห์ก็จะถึงการพบกันครั้งที่ 2 ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับคิม จอง-อึนแล้ว ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ผู้นำหนุ่มของเกาหลีเหนืออาจเลือกเดินทางมายังกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามด้วยรถไฟแทนที่จะเป็นเครื่องบิน คิดเป็นระยะทางเกือบ 4 พันกิโลเมตร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีเหนือหลายคนได้เดินทางด้วยรถยนต์จากกรุงฮานอยไปยังบริเวณชายแดนของเวียดนามที่ติดกับประเทศจีนในจังหวัดลังเซินเมื่อวันจันทร์โดยไปสำรวจทั้งที่สถานีรถไฟและสภาพของถนนหนทาง และด้วยความที่จังหวัดลังเซินไม่มีสนามบินจึงทำให้มีความเป็นไปได้มากว่า คิม จอง-อึน อาจเลือกเดินทางด้วยรถไฟไปยังกรุงฮานอยขณะที่ในการพบกับทรัมป์ที่สิงคโปร์เมื่อปีที่แล้วคิมเดินทางด้วยเครื่องบินที่รัฐบาลจีนจัดหาให้

 

ปกติแล้ว คิม จอง-อึนมักเดินทางด้วยขบวนรถไฟกันกระสุนไปยังกรุงปักกิ่งของจีน แต่สำหรับการเดินทางไปยังกรุงฮานอยที่มีระยะทางเกือบ4 พันกิโลเมตร คิมอาจต้องใช้เวลาเดินทางราว 60 ชั่วโมง หรือประมาณ 2 วันครึ่งขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านเกาหลีเหนือมองว่าการนั่งรถไฟไปฮานอยอาจสร้างปัญหาระหว่างทางมากเกินไป เพราะรถไฟของเกาหลีเหนือเคลื่อนที่ช้าและอาจไปขวางเส้นทางรถไฟความเร็งสูงของจีนได้

 

ขณะเดียวกันบรรยากาศในกรุงฮานอยวันนี้เริ่มมีการเตรียมความพร้อมมากขึ้น โดยคนงานเร่งนำธงชาติของเกาหลีเหนือและสหรัฐฯไปแขวนตามจุดที่คาดว่าทั้ง 2 ผู้นำจะมาเจอกันทั้งที่เรือนรับรองของรัฐบาลและโรงแรมเมโทรโพลนอกจากนี้ยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มโดยรอบบริเวณด้วย

logoline