svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) จับตา...ภาพยนตร์ 8 เรื่องที่ถูกเสนอชื่อชิงหนังยอดเยี่ยมแห่งปี

23 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปีนี้ มีภาพยนตร์ 8 เรื่อง ที่ถูกเสนอชื่อชิงรางวัล Best Picture หรือภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีของรางวัล Oscars 2019 แต่หนังที่นักวิจารณ์ชื่นชม และคาดการณ์ว่า น่าจะมีโอกาสคว้ารางวัลมากที่สุด จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง ไปติดตามกัน

เริ่มกันที่ A Star is Born เรื่องราวโศกนาฏกรรมความรัก เมื่อนักดนตรีมากประสบการณ์ แจ็คสัน เมนย์ รับบทโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ ได้ค้นพบและตกหลุมรักศิลปินสาว แอลลี่ รับบทโดย เลดี้กาก้า ที่คิดยอมแพ้ต่อความฝัน แต่แจ็คเกลี้ยกล่อมและพาเธอเข้าสู่ความดัง แต่แม้หน้าที่การงานของแอลลี่จะไปได้สวย แต่ความสัมพันธ์กับคนรอบตัวของเธอกลับพังลง ขณะที่ แจ็ค ก็ต้องต่อสู้กับปีศาจภายในจิตใจของตัวเองBlack Panther เรื่องราวของกษัตริย์องค์ใหม่ ที่ต้องรับมือกับศัตรูคนใหม่และศัตรูทางการเมือง เพื่อปกป้องประเทศ Wakada ให้รอดพ้นจากสงครามโลกครั้งใหม่  รวมนักแสดงผิวสีมากฝีมือ ทั้ง  Michael B. Jordan, Danai Gurira  Forest Whitaker  และ Lupita Nyongo เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกที่ใช้นักแสดงผิวสีล้วน และได้ชิงรางวัลหนังยอดเยี่ยมออสการ์Roma ว่าด้วยเรื่องราวชะตาชีวิตของครอบครัวชนชั้นกลางครอบครัวหนึ่งในย่านโรม่า มี โซเฟีย เป็นเสาหลักของบ้าน เธอเพิ่งแยกทางสามี แต่ก็ไม่กล้ายอมรับกับลูกๆทั้ง 4 ว่า พ่อจะไม่กลับมาอยู่ด้วยอีกแล้ว โซเฟียจึงต้องดูแลทุกคนด้วยตัวเอง โดยมี คลีโอ สาวรับใช้ที่คอยช่วยเหลือทุกอย่าง The Favourite ภาพยนตร์ชีวประวัติสุดเข้มข้น ที่ใครดูต้องรู้สึกสะใจ ได้นักแสดงมือรางวัลระดับออสการร์และลูกโลกทองคำ มาร่วมประชันบทบาทกันคับคั่ง ทั้ง เอ็มม่า สโตน  ราเชล ไวซ์ และ โอลิเวีย คอลแมน ที่มารับบทเป็น "สมเด็จพระราชินีแอนน์" 

Green Book นำสองนักแสดงคุณภาพ วิกโก้ มอร์เทนเซน และ มาเฮอร์ชาลา อาลี มาประชัน เล่าเรื่องจริงของคู่หูผิวขาวผิวดำ ที่ต้องขับรถเดินทางไปทั่วตอนใต้ของอเมริกาด้วยกัน สิ่งเดียวที่นำทางทั้งคู่คือ "สมุดปกเขียว" ที่บอกสถานที่ที่เป็นมิตรกับคนผิวสี พวกเขาต้องฝ่ากำแพงแห่งสีผิว ภัยอันตราย และได้พบน้ำใจจากเพื่อนมนุษย์BlacKkKlansman หนังที่สร้างจากเรื่องจริง เรื่องของตำรวจแอฟริกันอเมริกันคนแรกแห่งกรมตำรวจโคโลราโดสปริงในต้นยุค 70 ที่พบโฆษณาหนังสือพิมพ์ ชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกคู คลักซ์ แคลน ขบวนการชาตินิยมผิวขาวสุดโต่งในสหรัฐฯ โดยเขาโทรศัพท์อ้างตัวเป็นคนผิวขาวเพื่อสอบถาม จนได้ความเชื่อใจจากหัวหน้าคูคลักซ์แคลน เขาจึงจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนตำรวจผิวขาว ให้ปลอมตัวเป็นเขา เข้าไปสืบแผนการของขบวนการนี้ Vice หนังชีวประวัติของ ดิก เชนีย์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯในอดีต ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ ด้วยนโยบายของเขาทำให้เกิดการเปลี่ยนโลก ได้ คริสเตียน เบล พลิกโฉมกลายเป็นชายสูงวัยพุงพลุ้ยแบบเชนีย์ Bohemian Rhapsody ภาพยนตร์ชีวประวัติของวง Queen วงร็อคยิ่งใหญ่ตลอดกาล เผยเรื่องราวของร็อคเกอร์ในตำนาน เฟร็ดดี้ เมอร์คูรี่ ศิลปินขวัญใจแฟนๆ ทั้งจากหน้าตาและเสียงอันทรงพลังและการแต่งกาย ที่ทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่น่าจดจำ ได้นักแสดงหนุ่ม รามี มาเลค มาเปลี่ยนลุคเป็น"เฟร็ดดี้ เมอร์คูรี่" 

logoline