svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้อง 3 ขวบเหยื่อสุนัขรุมกัด อาการดีขึ้นแล้ว

22 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องน้ำนิ่ง เหยื่อสุนัข 10 ตัวรุมขย้ำ อาการดีขึ้นแล้ว ด้าน ตายาย รับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ขณะเจ้าของสุนัข ยินยอมที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลในเบื้องต้น เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท

จากกรณีที่ ด.ช.น้ำนิ่ง อายุ 3 ขวบ ได้ถูกสุนัข ข้างบ้านจำนวนกว่า 10 ตัว รุมขย้ำกัด จนเลือดอาบตัว อาการสาหัส เหตุเกิดภายในสวนต้นกาแฟ เลขที่ 167/16 ม.5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ขณะที่นางจิตภิรมย์ พูนพัฒนสุข อายุ 65 ปี ผู้เป็นยาย กำลังรดน้ำต้นกาแฟอยู่ หลังจากนั้นก็ได้มีการนำตัวน้องน้ำนิ่ง ส่งโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

น้อง 3 ขวบเหยื่อสุนัขรุมกัด อาการดีขึ้นแล้ว


ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่ติดตามอาการของ น้องน้ำนิ่ง ที่โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา พบ น.ส.พัษรา พูนพัฒนสุข อายุ 41 ปี มารดาของ น้องน้ำนิ่ง อายุ 3 ขวบ กำลังเฝ้าดูอาการของน้องอยู่ไม่ห่าง โดยพบเด็กที่ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถูกเขี้ยวสุนัขกัดทั่วร่างกาย ศีรษะมีแผลฉีกขาด ใบหูขวา เอวซ้ายขวา และแผ่นหลัง เบื้องต้นคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ดูอาการผู้บาดเจ็บอย่างใกล้ชิด ดำเนินการเอกซเรย์สมองและเอกซเรย์ร่างกาย ผลการเอกซ์เรย์ไม่พบอวัยวะภายในได้รับความกระทบกระเทือน พบมีบาดแผลบริเวณด้านนอกที่แขน, ขาลำตัวและศีรษะ โดยมีแพทย์พยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

น้อง 3 ขวบเหยื่อสุนัขรุมกัด อาการดีขึ้นแล้ว


ด้าน น.ส.พัษรา พูนพัฒนสุข อายุ 41 ปี กล่าวว่า ล่าสุดตนได้มีการพูดคุยกับทางฝั่งเจ้าของสุนัขแล้ว ซึ่งเค้าก็ยินยอมที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลในเบื้องต้น เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท และระบุอีกว่า ถ้าหากเกิน 1 แสน เค้าจะไม่ชดใช้แล้ว ส่งผลให้ตนก็รู้สึกไม่พอใจ เพราะเนื่องจากหลังจากนี้ ก็คงต้องมีค่ารักษาพยาบาลอีก อีกทั้งทางฝ่ายเจ้าของสุนัขก็ยังระบุอีกว่า ลูกตนเดินเข้าไปให้สุนัขกัดเอง โดยเรื่องนี้ตนได้สอบถามลูกชายตนแล้ว ก็กล่าวว่า เดินอยู่ในสวนกาแฟ ของตนเอง จู่ๆ สุนัขข้างบ้านก็วิ่งมาชนจนล้มลงกับพื้น แล้วถูกสุนัขรุมกัดจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โชคดีที่ลูกตนวิ่งหลบหนีออกมาได้ ไม่เช่นนั้นอาจเสียชีวิตได้

น้อง 3 ขวบเหยื่อสุนัขรุมกัด อาการดีขึ้นแล้ว

ขณะที่ นพ.เฉลิมพร สีวงศ์เจริญ แพทย์ประจำแผนกศัลยกรรม โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา กล่าวว่า ล่าสุดอาการของน้องน้ำนิ่ง ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงมีบาดแผลที่น่าเป็นห่วงจะติดเชื้ออยู่บริเวณ 3 จุด เช่นศีรษะ เอวซ้ายขวส และแผ่นหลังที่มีความลึกกว่า 6-7 ซม. อย่างไรก็ตามทางทีมแพทย์จะต้องรอดูอาการก่อน 2-3 วัน เพื่อสรุปว่าจะให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้หรือไม่

น้อง 3 ขวบเหยื่อสุนัขรุมกัด อาการดีขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวที่บริเวณ บ้านเลขที่ 167/16 ม.5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบนายจำรูญ ทองอำไพ อายุ 81 ปี ผู้เป็นตาของ น้องน้ำนิ่ง ได้พาไปชี้จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นลักษณะเนื้อที่ดินติดกัน แต่ไม่มีรั่วกั้น โดยพบสุนัขทั้งเพศผู้ และเพศเมีย จำนวนกว่า 18 ตัว วิ่งกูรเข้ามาเห่า ในขณะเดียวกัน นางทองเพียร ลิ้บจ้อย อายุ 98 ปี ก็เดินออกมาจากตัวบ้าน หวังที่จะมาพูดคุย โดยทั้งสองฝ่ายได้มีการพบหน้ากันและพูดคุยกันประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป

น้อง 3 ขวบเหยื่อสุนัขรุมกัด อาการดีขึ้นแล้ว


จากการสอบถามนายจำรูน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ภายกลังจากที่ตน นางจิตภิรมย์ พูนพัฒนสุข ผู้เป็นยาย และน้องน้ำนิ่ง ได้กินข้าวเสร็จแล้ว ก็เตรียมตัวที่เข้าสวนกาแฟ ระหว่างนั้นน้องน้ำนิ่ง ก็ได้วิ่งออกไปก่อน ซึ่งระยะเวลาเพียงไม่ถึง 10 นาที ตนก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่า คล้ายกับกัดกัน ตนและยาย จึงรีบวิ่งออกมาดู ก็พบว่าน้องน้ำนิ่งได้วิ่งสวนกลับมาที่บ้าน พร้อมกับบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกาย โดยน้องระบุว่า ถูกสุนัขข้างบ้านรุมกัด เจ็บๆ หลังจากนั้นตนจึงได้รีบพาน้องมาที่โรงพยาบาล

น้อง 3 ขวบเหยื่อสุนัขรุมกัด อาการดีขึ้นแล้ว

ด้านนางทองเพียร กล่าวว่า น้องน้ำนิ่ง ได้วิ่งเข้ามาในเขตพื้นที่บริเวณบ้านตน ส่งผลให้สุนัขบ้านตน วิ่งเข้าไปรุมกัด ส่วนตนก็เห็นเหตุการณ์ แต่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ เพราะร่างกายตนก็ไม่ไหว ส่วนค่ารักษาพยาบาล ตนก็ได้ให้หลานชายตน เป็นผู้ดำเนินการ
อย่างไรก็ตามสำหรับอาการของน้องน้ำนิ่ง ล่าสุดตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งอยู่ในความดูแลของแพทย์จากโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ส่วนผลการตรวจร่างกายคาดจะออกมาในเร็วๆ นี้ และจะสามารถยืนยันได้ว่าบาดแผลลึกแค่ไหน

logoline