svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) ทรัมป์-คิม จะพบกัน "ตัวต่อตัว" ในการประชุมสุดยอด

22 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ กับผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน โดยเผยทั้งสองคนจะมีโอกาสได้พบกันตัวต่อตัวและรับประทานอาหารร่วมกัน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ และนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะมีโอกาสได้รับประทานอาหารร่วมกันและพบกันแบบตัวต่อตัว ในระหว่างการประชุมสุดยอดที่กรุงฮานอย สัปดาห์หน้า และยังจะเข้าร่วมการประชุมที่ขยายออกไปของบรรดาตัวแทน ในรูปแบบเดียวกัยการประชุมสุดยอดครั้งแรกที่สิงคโปร์ เมื่อปีที่แล้ว คณะผู้แทนการเจรจาที่จะร่วมเจรจา ได้รวมถึงสตีเฟ่น บีกัน ทูตพิเศษด้านเกาหลีเหนือ ที่เดินทางถึงฮานอย ตั้งแต่เมื่อเช้าวันพฤหัสบดี และอยู่ระหว่างการเจรจากับตัวแทนจากเกาหลีเหนือ โดยมุ่งหวังที่จะให้เกิดความก้าวหน้าของเสาหลักทั้ง 4 ที่วางไว้สมัยการประชุมที่สิงคโปร์ อันได้แก่ เปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯกับเกาหลีเหนือ สถาปนาสันติภาพที่ถาวรบนคาบสมุทรเกาหลี, ปลดนิวเคลียร์โดยสมบูรณ์บนคาบสมุทรเกาหลี และคืนศพทหารอเมริกันที่สูญหายหรือถูกสังหารในระหว่างสงครามเกาหลี 

ขณะที่ นายคิม ฮย็อค-โชล ผู้ทำหน้าที่เจรจากับสหรัฐฯ ให้กับรัฐบาลเกาหลีเหนือ เดินทางจากกรุงเปียงยางไปยังกรุงปักกิ่งของจีน เพื่อต่อเครื่องบินไปยังกรุงฮานอยของเวียดนาม ที่ซึ่งคิม จอง-อึน กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะพบกันครั้งที่ 2 ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ โดยนายคิม ฮย็อค-โชล เดินทางไปล่วงหน้าเพื่อหารือการเตรียมงานขั้นสุดท้าย

logoline