svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "ลุงกำนัน" ไม่ให้ราคา "ตู่" ตอบชัดไม่ดีเบต

22 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุงกำนัน" สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ไม่รับคำท้า "ดีเบต" กับจตุพร บอกไม่ใช่คนสำคัญ และไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญ

ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เดินทางเข้าเยี่ยมนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับ 7 พรรครวมพลังประชาชาติไทย และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลังถูกศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ให้ลงโทษจำคุกคนละ 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา กรณีบุกยึดทำเนียบรัฐบาล

โดยนายสุเทพ เปิดเผยว่า คนเหล่านี้เคยร่วมต่อสู้กับตนตั้งแต่ กปปส. เมื่อถูกต้องดำเนินคดี แม้ว่าไม่ใช่คดีที่เกี่ยวกับ กปปส. รู้สึกสะเทือนใจ เพราะว่าคดีที่ถูกจำคุกเป็นคดีที่ออกมาต่อสู้กับระบอบทักษิณเหมือนกัน วันนี้จึงหาเวลาที่จะมาเยี่ยมเพื่อไถ่ถามทุกข์สุขและให้กำลังใจกัน การเข้าเยี่ยมพูดคุยในวันนี้ไม่ว่าจะเป็นนายสุริยะใส คุณจำลอง คุณสมศักดิ์ โกศัยสุข และคนอื่น ๆ ทุกคนต่างมีกำลังใจดี และยังให้กำลังใจตนเสียอีกว่าให้ทำงานการเมืองเพื่อประชาชนต่อไป ซึ่งตนก็รู้สึกสบายใจ ก็จะคอยดูแลเรื่องอาหารการกินเท่าที่จะช่วยได้ ก่อนหน้านี้ติดภารกิจที่ต้องเดินคารวะแผ่นดินทุกจังหวัด จนกระทั่งเมื่อวานภารกิจเสร็จสิ้นในวันนี้จึงเดินทางเข้าเยี่ยมแกนนำพันธมิตรฯทั้ง 6 คน โดยหลังจากนี้ก็จะเดินทางไปหาเสียงต่อ

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ออกมาท้าดีเบตนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะที่ นายสุเทพ เป็นคนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ให้กลับมาเป็นนายกฯ ต่อ นั้น นายสุเทพ กล่าวสั้นๆเพียงว่า ตนไม่ให้ความสำคัญ เขาไม่ใช่คนที่สำคัญเราไม่ควรให้ความสำคัญ

logoline