svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จตุพร นำทัพพรรคเพื่อชาติลงพื้นที่เขตพระโขนง-บางนา

22 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อชาติลงพื้นที่เขตพระโขนง และบางนา พร้อมนายจตุพร พรหมพันธ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ หาเสียงย่านตลาดบางจาก ย้ำท้าสุเทพ ดีเบตผ่านสื่อ ถือเป็นมวยถูกคู่ ยืนยันไม่ใช่การสร้างเงื่อนไขสู่วงจรขัดแย้ง แต่เป็นมธุรสวาจา ให้โอกาสประชาชนชั่งน้ำหนัก เลือกไม่เลือกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอขา

พรรคเพื่อชาติ นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ และ ดร.รยุศด์ บุญทัน โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง พรรคเพื่อชาตินำคณะ ดร.ณัฐภัสสร ธนาบวรพาณิชย์ ผู้สมัครเขต 21 พระโขนง บางนา ลงพื้นที่หาเสียงย่านตลาดบางจาก ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (พระโขนง บางนา) เพื่อขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนในเขต กทม. 
นายจตุพร ระบุว่า ภาพรวมประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี โดยย้ำว่าพรรคเพื่อชาติ ขออาสาเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศ เวลาหนึ่งเดือนที่เหลือ ถือว่ามากพอที่ประชาชนจะตัดสินใจ เพราะชาวกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่ มักจะตัดสินใจในช่วงโค้งสุดท้าย  วันนี้ยังชี้ขาดไม่ได้ ส่วนที่เป็นพรรคน้องใหม่ จะสื่อสารอย่างไรนั้น นายจตุพร เชื่อว่า กทม. ไม่ได้เป็นพื้นที่ผูกขาดของพรรคการเมืองใด ขอโอกาสให้พรรคเพื่อชาติได้แจ้งเกิด ในสนามเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร
ส่วนที่เมื่อวานนี้ นายจตุพร ได้ท้านายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ดีเบตว่า เอาหรือไม่เอา พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช.ผ่านสื่อนั้น นายจตุพรย้ำว่า นายสุเทพ ได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนมาตั้งแต่ต้นที่จะไม่ยุ่งการเมือง เรา 2 คน ต่างสงบปากสงบคำกัน เพื่อต้องการประคับประคองบ้านเมือง แต่มาระยะหลัง นายสุเทพได้ไปประกาศในสามเวที ในการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ซึ่งตนเองก็ประกาศชัดเจนว่า ไม่ต้องการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ทั้งนี้ตนและนายสุเทพ ต่างไม่ได้เข้ารัฐสภาเหมือนกัน การโต้วาทีหรือดีเบต จึงถือเป็นประโยชน์กับประชาชนทั้งสองฝ่าย และที่ผ่านมาตน และนายสุเทพ ทั้งในและนอกสภาก็ฟาดกันมาหลายรอบ เมื่อนายสุเทพไม่สามารถควบคุมสภาพจิตตัวเองได้ ก็ไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับตน ถือเป็นมวยถูกคู่ ในทางคดีก็มีเท่าๆกัน โทษสูงสุดเท่าๆกัน  ซึ่งสังเกตว่านายสุเทพก็มีความระแวดระวังมาตั้งแต่ต้น แต่ระยะหลังเริ่มมีความพยายามออกมาแสดงความคิดเห็น ซึ่งตนไม่อยากจะบอกว่า มาพร้อมกับ เพลงหนักแผ่นดิน
ส่วนกระแสตีกลับที่มองว่าการท้าดีเบตเป็นการสร้างเงื่อนไขที่จะนำมาสู่ความขัดแย้งวงจรเดิมนั้น นายจตุพรย้ำว่า ไม่ได้เป็นการสร้างเงื่อนไข. เพราะแทนที่ต่างคนจะต่างพูด ก็มาพูดในเวทีสาธารณะ ซึ่งไม่ได้ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง แต่เป็นความเห็นที่แตกต่าง ถึงเหตุผลของการเลือกไม่เลือก สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เพราะอะไร ประชาชนจะได้มีโอกาสในการชั่งน้ำหนัก ย้ำว่าสังคมประชาธิปไตยความแตกต่างเป็นสิ่งสวยงาม ถือเป็นมธุรสวาจา
โดยในวันนี้ คาราวานรถหาเสียง ได้นำคณะพรรคเพื่อชาติและผู้สมัคร ส.ส.ออกจาก ศูนย์ทำการพรรคเพื่อชาติ สุขุมวิท 101 (ซอยปุณณวิถี 20) แล้วเคลื่อนคาราวานรถหาเสียง เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน ที่ตลาดบางจาก สุขุมวิท 95 จากนั้นในเวลา 8 นาฬิกา 40 นาที พบปะพี่น้องประชาชน ตลาดอุดมสุข สุขุมวิท 103 และ ในเวลา 9 นาฬิกา 40 นาที คณะพรรคเพื่อชาติ ขึ้นรถหาเสียงจากตลาดอุดมสุขไปพบพี่น้องประชาชน ที่ตลาดลาซาล สุขุมวิท 105 เป็นการสิ้นสุดการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคเพื่อชาติในพื้นที่ กทม. เขต พระโขนง บางนา

logoline