svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มใหญ่ได้เงินคืนแล้ว หลังทิ้งค่าเทอมลูกลงถังขยะห้างดัง

22 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - หนุ่มใหญ่ได้เงินค่าเทอมลูกคืนแล้วหลังเผลอทิ้งลงถังขยะห้างดัง หลังพนักงานบริษัทฯคนหนึ่งนำเงินมาให้ตำรวจส่งคืนเจ้าของ หลังได้เงินคืนฝากเรื่องของตนให้เป็นอุทาหรณ์ "เก็บสิ่งของใดๆเพื่อจะนำไปทิ้งควรตรวจตราดูให้ดี"

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 ก.พ. 62 จากการเปิดเผยของพ.ต.ท.สมยศ คำจันทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) ว่าเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และภาพจากกล้องวงจรปิด จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดปทุมธานี และสามารถติดตามจนพบตัว นายน้อย(นามสมุติ) อายุ 38 ปี ในภาพที่เป็นชายคนหนึ่ง ที่นุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อโปโล ที่เดินไปทิ้งขยะถังเดียวกับผู้เสียหาย หลังจากนั้นเขาคงเห็นว่าเป็นเงิน จึงล้วงมือเข้าไปในถัง แล้วหยิบของและเงิน ใส่กระเป๋ากางเกง ก่อนเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาปทุมธานี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา

หนุ่มใหญ่ได้เงินคืนแล้ว หลังทิ้งค่าเทอมลูกลงถังขยะห้างดัง


ล่าสุด นายพิสัณห์ แสงจันทร์ พร้อม น.ส.หิรัญญา วินัยปกรณ์ ภรรยา เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.เมืองปทุมธานี หลังได้รับการประสานจาก พ.ต.ท.สมยศ คำจันทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) ว่าให้มารับเงินสดจำนวน 10,000 บาทคืน เนื่องจากมีชายคนดังกล่าวตามที่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ทราบชื่อคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี อยู่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง นำเงินสดมาคืนให้แล้ว

หนุ่มใหญ่ได้เงินคืนแล้ว หลังทิ้งค่าเทอมลูกลงถังขยะห้างดัง

แต่เมื่อเจ้าทุกข์ทั้งคู่เดินทางมาถึงโรงพัก กลับไม่พบ พ.ต.ท.สมยศ คำจันทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) และไม่พบคนที่นำเงินมาคืน โดยพบเพียง พ.ต.ท.สัญชัย เมธีวิวัฒน์ สว.สอบสวน ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนอยู่ พร้อมกล่าวเพียงว่า รอง ผกก.ฯ ฝากเงินไว้แล้ว ก่อนให้เจ้าทุกข์รับเงินและทำการเซ็นรับทราบเอกสารต่างๆที่เตรียมไว้แล้ว

หนุ่มใหญ่ได้เงินคืนแล้ว หลังทิ้งค่าเทอมลูกลงถังขยะห้างดัง


ด้าน นายพิสัณห์ แสงจันทร์ กล่าวว่า ตนและภรรยาดีใจมาก ที่วันนี้ขณะที่ตนกำลังประชุมอยู่ ตำรวจ โทรมาบอกตนว่าให้มารับเงินคืน โดยจริงๆแล้วตนก็อยากจะเจอกับคนที่เก็บเงินและนำมาคืน เพื่อหวังจะขอบคุณเขาด้วยซ้ำ แต่มาแล้วไม่เจอ ก็ต้องขอขอบคุณทุกๆฝ่ายที่ช่วยตน จนทำให้ได้เงินค่าเทอมลูกคืนมาครบถ้วน และตนก็ไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด ส่วนทางตำรวจนั้นจะดำเนินการอย่างไรตนไม่ทราบ แค่ได้เงินคืนมาก็ดีใจมากแล้ว และขอฝากเรื่องของตนให้เป็นอุทาหรณ์ว่า เราจะเก็บสิ่งของใดๆเพื่อจะนำไปทิ้งควรตรวจตราดูให้ดี ตนยอมรับว่าตนสับเพล่าไม่ดูให้ดี จึงขอให้ตรวจดูให้ดีว่ามีของมีค่าหรือไม่ ก่อนจะนำไปทิ้ง จะได้ไม่เป็นแบบตน.....

หนุ่มใหญ่ได้เงินคืนแล้ว หลังทิ้งค่าเทอมลูกลงถังขยะห้างดัง

.........

logoline