svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "ตู่ จตุพร" ท้า "ลุงกำนัน" ดีเบต ทำไมต้องสนับสนุน "บิ๊กตู่"

22 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.และผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ประกาศเป็นฝ่ายที่ไม่เอาพลเอกประยุทธ์ จึงขอท้าสุเทพ เทือกสุบรรณ ฝ่ายที่สนับสนุนให้มาดีเบต ก่อนการเลือกตั้ง 24 มีนาคม พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า 2 เวทีหลังของ สุเทพ ได้ขุดเรื่องราวก่อนการยึดอำนาจ 22 พ.ค. 2557 เอามาพูดโจมตี

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ระบุในหลายวันที่ผ่านมาได้มีปรากฏการณ์ 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายหนึ่งสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อีกฝ่ายหนึ่งไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งผมเองอยู่ในฝ่ายที่ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ แล้วก็ตั้งข้อสังเกตว่า 2 เวทีหลังของคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ว่าจะเป็นเวทีที่เขตบึงกุ่ม ตลาดปัฐวิกรณ์ และที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ขุดเรื่องราวเหมือนก่อนการยึดอำนาจ 22 พฤษภาคม 2557 เอามาพูดโจมตี


ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งนี้เมื่อ ผมกับคุณสุเทพฯ จะไม่เข้าสภาทั้งคู่ แต่เพื่อให้เป็นประโยชน์และเป็นการตื่นตัวของการเลือกตั้งครั้งนี้ ก่อนการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม ผมขอท้าคุณสุเทพ ให้มาดีเบตปัญหาของชาติบ้านเมืองในหัวข้อที่ว่า "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ต้องการให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อ" โดยผมเป็นฝ่ายที่ไม่เอาพลเอกประยุทธ์ ผมก็มีเหตุผลที่จะมาดีเบต ขอเพียงแค่ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณตอบรับคำท้านี้ เชื่อได้ว่าจะมีผู้ให้การสนับสนุนอย่างมากมาย ซึ่งที่ผ่านมาทั้งผมและนายสุเทพ ก็เคยมีวาทะกันทั้งในสภาและนอกสภาในหลายๆ เรื่อง แต่ในครั้งนี้จะเป็น "ปุจฉา วิสัชนา" ซึ่งจะสร้างปัญญาให้กับคนในชาติว่า ทำไมต้องสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์และทำไมถึงไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์

logoline