svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) จี้สอบด่วน "แม่ค้ารถเร่" ล้างจานในร่องน้ำทิ้ง

22 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์คลิปความมักง่ายของพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารรถเร่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ หลังนำจานชามและอุปกรณ์ต่างๆ ลงไปล้างทำความสะอาดในร่องน้ำข้างถนน ซึ่งเป็นน้ำทิ้งจากโรงงานอุตสาหกรรม หวั่นสารเคมีสะสมก่ออันตราย จี้หน่วยงานตรวจสอบความสะอาดรถขายอาหารเร่

ตามที่มีการแช่กันสนั่นในสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่พฤติกรรมเกี่ยวกับความมักง่ายของพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารรถเร่ ที่ขับขี่ตระเวนขายอาหารอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ หลังขายหมดได้นำอุปกรณ์ถาดรองถ้วยชามและอุปกรณ์ต่าง ๆ ลงไปล้างในร่องระบายน้ำริมถนนในนิคมอุตสาหกรรม โดยไม่มีความห่วงใยสุขภาพของลูกค้า ที่นอกจากจะรับประทานอาหารและยังได้ทานสารปนเปื้อนของสารเคมีเข้าไปในร่างกายอีกด้วยโดยพฤติกรรมดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ใช้เฟสบุ๊กที่ชื่อ "นิวัฒน์ เทียนปั่น" ที่นำคลิปที่แอบถ่ายพฤติกรรมของสามีภรรยา ที่ขายส้มตำไก่ทอด โดยใช้รถจักรยานยนต์ต่อพ่วงข้าง โดยได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายพฤติกรรมของพ่อค้าแม่ค้ารายหนึ่ง


ในภาพเป็นภาพพ่อค้านั่งคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ต่อพ่วงข้าง ขณะแม่ค้ากำลังนำอุปกรณ์ประเภทถาดรองอาหารและอุปกรณ์การปรุงอาหารถ้วยชามที่ปรุงอาหารให้ลูกค้ากินลงไปล้างในน้ำในร่องระบายน้ำริมถนน ซึ่งเป็นที่ทิ้งน้ำเสีย ที่ถูกปล่อยมาจากโรงงานต่างๆ ในนิคมอุตสาหกรรม หลังจากนำอุปกรณ์และภาชนะดังกล่าวมาล้าง ได้นำขึ้นมาเช็ดทำความสะอาดและคว่ำไว้บนรถพ่วง ก่อนที่กลุ่มชายที่แอบถ่ายคลิปจะพากันเดินเข้าไปต่อว่าถึงการกระทำของสามีภรรยา


หลังจากมีการเผยแพร่คลิป ทำให้มีคนแชร์คลิปดังกล่าวเป็นจำนวนมาก มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบในเรื่องความสะอาดและสิ่งปนเปื้อนในอาหาร

logoline