svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) เตือนนักวิ่ง!....หลังเกิดเหตุสลด "จ่าทหารบก" วูบเสียชีวิต

22 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด.....จ.ส.ต.วัย 46 ปีร่วมวิ่ง The Pizza Company Run 2019 รอบบึงพลาญชัย เกิดอาการวูบหลังจากตะโกนบอกเพื่อนว่าเวียนหัว แน่นหน้าอก อ่อนแรง แพทย์พยายามช่วยยื้อแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ที่ จ.ร้อยเอ็ด เกิดเหตุไม่คาดฝัน มีผู้เสียชีวิต จากการวิ่งมินิมาราธอนวิ่งเพื่อสุขภาพ The Pizza Company Run 2019ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณ รอบบึงพลาญชัยหลังผ่านไปประมาณ 2 กิโลเมตร จ.ส.ต อภิชาติ ศิริวัฒนศักดิ์ อายุ 46 ปี ทหารในจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เกิดอาการวูบและหมดสติก่อนจะล้มลงไปที่พื้นถนน เพื่อนๆ นักวิ่งจึงช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตที่ในเวลาต่อมา

โดยแพทย์สรุปว่า ชีวิตเกิดจากหัวใจล้มเหลว จากการสอบสวนภรรยาผู้เสียชีวิต ทราบว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์ ผู้ตายมีอาการปวดหัวใจแน่นหน้าอก แต่ยังไม่ได้ไปพบแพทย์คิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรเนื่องจากสามีเป็นนักกีฬา วิ่งออกกําลังกายตลอด มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี ไม่คิดว่าต้นเหตุของการเสียชีวิต จากการเกิดหัวใจล้มเหลว จนไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน หลังการชันสูตรพลิกศพ ญาติไม่ติดใจ ได้รับศพนำไปบำเพ็ญกุศล

จากการสอบถามเพื่อนๆ ผู้ตาย ที่วิ่งมาด้วยกัน เล่าให้ฟังว่าผู้ตายเป็นนักวิ่ง ซึ่งล่าสุดก็ได้ไปวิ่งที่ จังหวัดบุรีรัมย์และอีกหลายจังหวัด ก่อนที่จะมาร่วมวิ่งในครั้งนี้ ซึ่งขณะวิ่งอยู่ ผู้ตาย ตะโกนบอก มีอาการเหนื่อย วิงเวียน และแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ซึ่งเป็นเพื่อนๆ ก็เตือนว่า ให้วิ่งช้าลงแล้วให้อยู่ท้ายๆ ขบวน หลังวิ่งอยู่ท้ายขบวนก็ล้มลง จึงเข้าช่วยเหลือปกติแล้ว จ.ส.ต อภิชาติ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและชอบในการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจ

logoline