svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

600 ชีวิต ลุย "ใบหยกรัน" วิ่งแตะขอบฟ้า ท้าแรงโน้มถ่วง

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ใบหยก รัน - อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019" ปีที่11นักวิ่งแห่สมัครเต็ม 600 คนภายในเวลาเพียง 2 ส่วนการแข่งขัน จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ โดยสถิติเดิมที่เคยทำเวลาไว้ 11.10 นาที จากนักวิ่งชาวอังกฤษ

ที่โรงแรมใบหยกสกาย กรุงเทพ ประธานกลุ่มโรงแรมใบหยกพันธ์เลิศใบหยก ได้เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันวิ่งมาราธอนแนวตั้งพิชิตยอดตึกสูง "ใบหยก รัน - อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019" ปีที่11วิ่งแตะขอบฟ้า ท้าแรงโน้มถ่วง โดยมี ประธานสมาพันธ์และมูลนิธิสมาพันธ์ชมรมเดิน วิ่งเพื่อสุขภาพไทย ประสาร จิรชัยสกุล, ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไพรัชช์ทุมเสน , รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทเอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ดร.อารักษ์ พรประภา,ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สุรพลอุทินทุ ,ผู้อำนวยการอาวุโส โรงพยาบาลกรุงเทพฝ่ายกิจกรรมพิเศษ น.อ.(พิเศษ)นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ และ คนไทยหนึ่งเดียวที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมวิ่งหอไอเฟลปี2561 อำนาจ พรหมภินันท์ ร่วมแถลงข่าว


600  ชีวิต ลุย "ใบหยกรัน" วิ่งแตะขอบฟ้า ท้าแรงโน้มถ่วง


ทั้งนี้ การแข่งขันวิ่งมาราธอนแนวตั้งพิชิตยอดตึกสูง "ใบหยก รัน - อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ ณ โรงแรมใบหยก สกาย โดยการสนับสนุนจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งล่าสุดได้รับการตอบรับ จากบรรดานักวิ่งกว่า600 คน ที่พร้อมพิสูจน์ความแข็งแกร่งกับการร่วมวิ่งในรายการนี้ สำหรับการวิ่งมาราธอน แนวตั้ง เป็นการใช้เส้นทางวิ่งที่บันไดหนีไฟ ควบคุมการแข่งขันโดยทีมกรรมการจากสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งฯ,ประมวลผลการแข่งขันด้วยระบบคอมพิวเตอร์ชิพ


600  ชีวิต ลุย "ใบหยกรัน" วิ่งแตะขอบฟ้า ท้าแรงโน้มถ่วง

ส่วนความพิเศษในปีนี้ได้เพิ่มการวิ่งประเภททีมคู่หรือ บัดดี้ รัน เพื่อเป็นสีสัน สร้างความแปลกใหม่และช่วยให้นักวิ่งหน้าใหม่ที่ไม่เคยวิ่งขึ้นตึกสูงได้มีเพื่อนวิ่งเป็นบัดดี้กันจนถึงเส้นชัยนอกจากถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลแล้ว นักวิ่งที่ทำลายสถิติได้ จะได้รับเงินรางวัล30,000 บาท ซึ่งแชมป์ปีที่แล้ว อินอค คิพเช่อเช่อ ชาวเคนยา (ทำเวลา 11.19 นาที)ไม่สามารถทำลายสถิติที่ มร.แฮรี่ โจนส์ ชาวอังกฤษ แชมป์ปี 2016 ทำสถิติไว้คือ 11.10 นาที "


600  ชีวิต ลุย "ใบหยกรัน" วิ่งแตะขอบฟ้า ท้าแรงโน้มถ่วง

ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยไพรัชช์ทุมเสน บอกว่า ททท.ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขัน "ใบหยก รัน-อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล" มาอย่างต่อเนื่องเพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญต่อการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่(Gen-Y)ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่แปลกใหม่ มีความท้าทาย ซึ่งตึกใบหยกเป็นแลนด์มาร์คเมืองไทย อีกทั้งรายการนี้ยังเป็นโปรแกรมระดับนานาชาติที่สร้างชื่อเสียงและได้ประชาสัมพันธ์ประเทศเพื่อตอกย้ำเมืองท่องเที่ยวระดับโลกได้เป็นอย่างดี


รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทเอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ดร.อารักษ์ พรประภาบอกว่าในโอกาสครบรอบ 11 ปีของการแข่งขัน ถือว่าเป็นรายการที่จัดมาอย่างยาวนาน ทางฮอนด้ายินดีให้การสนับสนุนกิจกรรมที่มีประโยชน์เช่นนี้


ส่วนผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สุรพล อุทินทุบอกว่า บริษัท ไทยเบฟเวอเรจพร้อมให้การสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ และเห็นว่า การวิ่งมาราธอนแนวตั้งขึ้นตึกสูงอันดับต้นๆของเมืองไทย เป็นการวิ่งที่ท้าทายพิสูจน์ความแข็งแกร่งของจิตใจ ถือเป็นประสบการณ์และความทรงจำที่ดีสำหรับนักวิ่ง


เช่นเดียวกันกับ อำนาจ พรหมภินันท์ นักวิ่งไทยที่ร่วมพิชิตหอไอเฟล ที่ฝรั่งเศส บอกว่า ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ได้ร่วมแข่งขันใบหยกรัน-อัพ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ นำไปสู่การเข้าร่วมการแข่งขันในระดับโลกมาแล้วหลายรายการ


สำหรับการแข่งขัน "ใบหยก รัน-อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019" ปีที่11 ณโรงแรมใบหยก สกาย วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม นักวิ่งลงทะเบียน รับเสื้อ, ชิพ และเบอร์วิ่ง เวลา 05.00 -06.30 น. เริ่มปล่อยตัว เวลา 07.00 น. บริเวณลานหน้าโรงแรมขึ้นทางลาดชันลานจอดรถจำนวน 15 ชั้น เป็นการอุ่นเครื่อง ก่อนจะต่อที่บันไดหนีไฟตั้งแต่ชั้น 15 รวมบันได 2,060 ขั้น ถึงเส้นชัย ชั้น 84จุดสูงสุดของโรงแรมฯ


600  ชีวิต ลุย "ใบหยกรัน" วิ่งแตะขอบฟ้า ท้าแรงโน้มถ่วง

.

600  ชีวิต ลุย "ใบหยกรัน" วิ่งแตะขอบฟ้า ท้าแรงโน้มถ่วง

logoline