svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

HOOQ Filmmakers Guild 2018 เปิดตัว 5 ภาพยนตร์ซีรีส์

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮุค (HOOQ) ผู้นำด้านให้บริการดูหนังออนไลน์ แบบวิดีโอออนดีมานด์ ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว 5 ภาพยนตร์ซีรีส์ใหม่ถอดด้าม ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการและได้รับทุนให้ผลิตตอนแรก ในโครงการ HOOQ FILMMAKERS GUILD 2018 ซึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ชม และได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการเพียงเรื่องเดียว จะถูกนำมาผลิตเป็น ซีรี่ส์ฉบับเต็มให้สมาชิกของฮุคได้รับชม

โดยบทภาพยนตร์ซีรี่ส์ทั้ง 5 เรื่อง ที่ได้รับคัดเลือกให้ผลิตตอนแรกในปี 2561 ได้แก่ Klenix จากประเทศอินโดนีเซีย Babi! จากประเทศมาเลเซีย Shes a Terrorist and I Love Her จากประเทศสิงคโปร์ Lucky Girl และ Split Second จากประเทศไทย โดยเป็น 5 เรื่องที่ได้รับการคัดเลือกจากงานที่ส่งเข้ามากว่า 500 เรื่องทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการในแวดวงภาพยนตร์เอเชียที่มีชื่อเสียง 5 คน คือ มูลี่ เซอร์ยา, โจโก อันวาร์ จากประเทศมาเลเซีย มาเน็ท เดย์ริท, อะก๊อต อิสิโดร จากประเทศฟิลิปปินส์ และ อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม, บรรจง ปิสัญธนะกูล จากประเทศไทย

HOOQ Filmmakers Guild 2018 เปิดตัว 5 ภาพยนตร์ซีรีส์


HOOQ Filmmakers Guild 2018 เปิดตัว 5 ภาพยนตร์ซีรีส์


ซึ่งในงานก็มีการฉายตอนแรกของภาพยนตร์ซีรี่ส์ทั้ง 5 เรื่องให้ได้รับชมกันด้วย และต่อไปก็จะเป็นขั้นตอนการตัดสินใจที่ยากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะต้องเลือกเรื่องที่ดีที่สุดเพียงเรื่องเดียว มาผลิตเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ฉบับเต็ม ซึ่งเป็นความตั้งใจของฮุคที่ต้องการสนับสนุนเหล่าผู้ผลิตผลงานภาพยนตร์ที่มีความสามารถทั่วทั้งเอเชียในปี 2562
โครงการ HOOQ Filmmakers Guild เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายนปี 2560 เป็นโครงการประจำปี เพื่อเฟ้นหาผู้ผลิตภาพยนตร์ในภูมิภาคเอเชียที่มีความสามารถ และมีไอเดียน่าสนใจ แต่ขาดแคลนโอกาสในการเปลี่ยนไอเดียให้กลายเป็นผลงาน โดยบทภาพยนตร์ทั้ง 5 เรื่องได้รับเงินสนับสนุนเรื่องละ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯหรือประมาณ 1 ล้านบาท ในการผลิตผลงานนำร่อง และจะมีเพียงเรื่องที่ดีที่สุดเพียงเรื่องเดียว ที่สมาชิกผู้รับชมฮุค และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จะเป็นผู้ตัดสินให้ได้รับการสนับสนุนสำหรับการผลิตแบบเต็มเรื่องและเปิดให้รับชมทางฮุค

HOOQ Filmmakers Guild 2018 เปิดตัว 5 ภาพยนตร์ซีรีส์


ด้าน บรรจง ปิสัญธนะกูล กรรมการและผู้กำกับภาพยนตร์ไทยชื่อดังจากค่ายจีดีเอช ก็บอกว่า ผลงานภาพยนตร์ซีรีส์ที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 5 เรื่องมีคุณภาพและมาตรฐานสูงมาก ทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นและตั้งตารอชมผลงานในอนาคตของพวกเขา ถือได้ว่าเป็นผู้กำกับที่มีฝีมือระดับแนวหน้าของการแข่งขันในครั้งนี้

ขณะที่ อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม อีกหนึ่งกรรมการและผู้กำกับภาพยนตร์ไทยชื่อดังจากค่ายจีดีเอช ก็บอกว่า รู้สึกภูมิใจมากที่ได้รับเกียรติให้มาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการและเป็นพยานแห่งความสำเร็จของคนทำภาพยนตร์รุ่นใหม่ มั่นใจว่า ผู้ชมเองก็กำลังตั้งตารอคอยที่จะได้ชมตอนตัวอย่างของภาพยนตร์เหล่านี้เช่นกัน

HOOQ Filmmakers Guild 2018 เปิดตัว 5 ภาพยนตร์ซีรีส์


โดยผู้ชมทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย สามารถรับชมผลงานทั้ง 5 เรื่อง ที่จะแปรไอเดียสุดเจ๋งให้กลายเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ฉบับเต็มได้ทางฮุค และเรื่องที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนังซีรีส์ตอนแรกที่ดีที่สุด จะถูกนำมาสร้างเป็นหนังซีรีส์ให้ชมกันอย่างต่อเนื่องจนจบ สามารถดาวน์โหลดฮุคบน Apple Store หรือ Google Play จากนั้นลงทะเบียนเพื่อเลือกรับชมภาพยนตร์ยอดนิยมทั้งของเอเชียและฮอลลีวูดได้อย่างจุใจ

logoline