svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คนโสดผวา!! ผีแม่ม่าย!

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านดงขวาง ต.ดงมะไฟ จ.สกลนคร ผวาผีแม่ม่ายอาละวาด แห่แขวนเสื้อแดง เขียนป้ายติดหุ่น ว่า บ้านนี้ ไม่มีผู้ชาย มีแต่ผู้หญิงเพื่อ แก้เคล็ดตามความเชื่อ หลังชายหนุ่มโสตตายติดต่อกัน 4-5 คน

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านดงขวางตำบลดงมะไฟ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนครชาวบ้านเกือบทุกหลังคาเรือนในหมู่บ้านกว่า 70 หลังคาเรือนต่างพากันนำเสื้อสีแดงแขวนไว้ที่หน้าบ้านบ้างก็ทำหุ่นฟางทำเป็นหุ่นสวมเสื้อแดง บางบ้านก็นำตุ๊กตาหมีสวมเสื้อสีแดงและเขียนป้ายติดข้อความว่าบ้านนี้ไม่มีผู้ชายมาแขวนไว้ที่หน้าบ้านของตนเอง

คนโสดผวา!! ผีแม่ม่าย!


.


คนโสดผวา!! ผีแม่ม่าย!

หลังจากเกิดเรื่องในหมู่บ้านพบว่าชายอายุประมาณ 35-45 ปี พากันเสียชีวิต หลาวสาเหตุ ทั้งมาจากอุบัติเหตุ จมน้ำนั่งดื่มสุรา และก็หมดสติหงายหลังเสียชีวิตคาวงเหล้า โดยมีผู้เสียชีวิตติดต่อกัน4-5 คนจนลือกันทั้งหมู่บ้านว่าผีแม่ม่ายกำลังอาละวาดมาเอาชีวิตหนุ่มโสดไม่เคยแต่งงานไปอยู่ด้วยบ้านบางหลังถึงกับต้องเขียนข้อความลงบนกระดาษไปที่ที่หุ่นเขียนว่าบ้านนี้ไม่มีผู้ชายอาศัยอยู่แล้วนำไปแขวนไว้หน้าบ้าน

สอบถาม นาง ชบาไพรบำรุงสา อายุ 53 ปีอยู่ที่บ้านเลขที่ 172 ม.3 ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร เล่าว่า หลายวันที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุมีบรรดาชายหนุ่มโสตอายุไม่มาก ต่างพากันทยอยเสียชีวิตลงไล่เลี่ยกัน โดยชาวบ้านได้ไปหาหมอดูและมีครูคนหนึ่ง กล่าวเป็นเสียงเดียวกันบอกว่า เป็นการกระทำของผีแม่ม่าย ที่ออกมาอาระวาดเอาชีวิตชายหนุ่ม อยากได้เอาไปเป็นสามีในเมืองผี ชาวบ้านจะต้องรีบแก้เคล็ดด้วยการหาเสื้อสีแดงหรือสัญลักษณ์อะไรก็ได้ที่เป็นสีแดงมาแก้เคล็ดผู้ชายบางคนถึงขั้นต้องหาเสื้อสีแดงมาสวมใส่ทุกวัน บางคนก็ทาเล็บสีแดง ที่นิ้วก้อย ตามความเชื่อ แม้อาจจะไม่มีอะไรพิสูจน์ได้แต่คนสมัยก่อนทำกันมาช้านาน จึงทำตามโบราณ จะได้เป็น ที่สบายใจของคนในครอบครัว

คนโสดผวา!! ผีแม่ม่าย!


.


คนโสดผวา!! ผีแม่ม่าย!

โดยการเอาเสื้อสีแดงมาแขวนไว้หน้าบ้านนั้นเป็นการแก้เคล็ดผีแม่ม่าย เพื่อป้องกันผีแม่ม่ายมาเอาชายหนุ่มในหมู่บ้านเท่านั้นไม่เกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใดถามว่าการเลือกตั้งเที่ยวนี้แน่นอนจะรีบออกไปใช้สิทธิทั้งหมู่บ้าน ไม่นอนหลับทับสิทธิ แต่ตอนนี้ขอแก้เคล็ดผีแม่ม่ายไปก่อนสักพักหากไม่มีใครเสียชีวิตก็จะพากันปลดสัญลักษณ์สีแดงลง.

logoline