svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ชาวบ้านทุ่งฮั้วเล่านาทีระทึกแผ่นดินไหว

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านทุ่งฮั้วเผยช่วงแผ่นดินไหวบ้านสั่นเหมือนแผ่นดินไหว มีเสียงดังเหมือนรถชนบ้าน ขณะที่แม่ค้าอาหารตามสั่ง เผยลูกค้าวิ่งหนีออกจากร้าน ส่วนใหญ่ชาวบ้านยังรู้สึกกลัว และกังวล


นายบุญเสริม วังแง่ อายุ 64 ปี ชาวบ้านทุ่งฮั้ว บ้านเลขที่ 108 หมู่ 4 ต.ทุ้งฮั้ว อ.วังเหนือ บอกว่า ช่วงเกิดแผ่นดินไหวมีเสียงดังเหมือนรถชนบ้าน จึงออกมาดูที่หน้าบ้านเห็นบ้านไหวไปมา ที่บ้านไม่ได้รับความเสียหาย มีแผ่นกระเบื้องแตกแค่สองแผ่น ตนไม่รู้สึกตกใจอะไร แต่คนในบ้านรู้สึกตกใจและกังวล ส่วนเพื่อนบ้านต่างตกใจถามว่าเสียงอะไร ตอนแรกนึกว่าลมพัด หลังจากนั้นเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกหลายครั้ง
นางฐิติพร พานแก้ว อายุ 58 ปี บอกว่า ช่วงที่เกิดแผ่นดินไหวกำลังขายของ ให้กับลูกค้าเนื่องจากที่บ้านทำเป็นร้านอาหารตามสั่ง เกิดเสียงดังและบ้านสั่นรู้สึกได้ หลานที่อยู่ด้วยต่างกลัววิ่งเข้ามาหา ส่วนลูกค้าต่างวิ่งออกจากร้าน เพราะกลัว ส่วนความเสียหายได้รับความเสียหายเล็กน้อย ผนังห้องน้ำร้าว
น.ส.สายสมร พานแก้ว อายุ 37 ปี ชาวบ้านทุ่งฮั้ว บ้านเลขที่ 113 หมู่ 11 ตำบลทุ่งฮั้ว อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง กล่าวว่า แผ่นดินไหววานนี้เกิดเป็นช่วงสั้นๆ ไม่นานนัก แต่ค่อนข้างแรงรู้สึกได้ รู้สึกตกใจ และกลัว เคยประสบกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวแบบที่รู้สึกได้ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ตอนนี้ยังรู้สึกกลัวและกังวลอยู่

logoline