svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บ้านเรือนในจ.ลำปางเสียหาย 14 หลัง เกิดแผ่นดินไหว

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผย เกิดแผ่นดินไหวบริเวณตำบลวังแก้ว อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายรวม 14 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจความเสียหาย

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562เกิดแผ่นดินไหวบนบกในพื้นที่จังหวัดลำปาง จำนวน 22 ครั้ง ขนาดสูงสุดเมื่อเวลา16.05 น. วัดได้ขนาด 4.9 แมกนิจูด ความลึก 21 กิโลเมตร บริเวณตำบลวังแก้ว อำเภอวังเหนือจังหวัดลำปาง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบในอำเภอวังเหนือ 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลทุ่งฮั้วตำบลวังเหนือ ตำบลวังทอง และตำบลวังซ้าย เบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายรวม14 หลัง เจดีย์ 1 องค์ วัด 1 แห่ง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต นอกจากนี้ยังสามารถรู้สึกถึงแรงสั่นไหวบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย และพะเยา


ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ติดตามสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิดพร้อมสั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจความเสียหายในระดับพื้นที่ โดยแยกเป็นรายอำเภอตำบล หมู่บ้าน ประเมินความเสียหายและจำนวนผู้ได้รับผลกระทบเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไปสำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline