svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "บิ๊กตู่" ย้ำไม่มีอะไรสกัดกั้นนายกฯ ได้

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี-นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่เกาะสมุย เพื่อเป็นประธานเปิดโครงการท่อส่งน้ำประปาผ่านท้องทะเลมายังเกาะสมุย กล่าวขอโทษประชาชนที่มารับที่เดินทางมาถึงช้ากำหนด เนื่องจากเครื่องขัดข้องต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 ก.พ.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมมนตรี พร้อมด้วย คณะรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นประธานในการเกิดท่อส่งน้ำประปามายังเกาะสมุย โดยมีประชาชนในพื้นที่มารอรับเป็นจำนวนมาก
โดยโครงการว่างท่อประปาสอดผ่านทางใต้ท้องทะเลจาก อ.ขนอม มายัง อ.เกาะสมุย เป็นระยะทางร่วม 20 กิโลเมตร ซึ่งโครงการดังกล่าวคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติงบประมาณก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 จนก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งในได้มีการการเปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันนี้
ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังพิธีเปิดได้กล่าวขอโทษพี่น้องประชาชนที่มารอรับคณะของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องรอนานกว่าเวลาที่กำหนดไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยทางด้านนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าสาเหตุที่ทำให้การเดินทางล่าช้า เนื่องจากเกิดใบพัดเครื่องบินที่เดินทางมาเกิดดับไป 1 เครื่องยนต์ จึงได้ให้ต้องบินกลับ และเปลี่ยนเครื่องลำใหม่เพื่อเดินทางมายังเกาะสมุย จนทำให้เกิดการล่าช้า 
"ไม่มีอะไรสกัดกั้นผมได้แม้แต่เครื่องบิน ให้รู้อะไรด้วยที่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์กองทัพ เป็นอย่งไร เพราะเป็นอย่างนี้ไง ไม่ใช่ผมคนเดียวที่นั่ง ต้องขนประชาชนเวลามีพายุ มันต้องปลอดภัย ที่ผ่านมาอายุมันมากกว่าผมอีก แต่ละคนเวลาใช้ยานพาหนะต้องยกมือไหว้ ก่อนกลับอย่าเป็นไรนะโว๊ย ๆ เขาเสี่ยงขนาดนั้นเห็นใจเขาบ้างซิ" นายกฯกล่าวและเรียกเสียงฮากับชาวบ้านที่มาร่วมฟัง 
นอกจากนี้จะพูดถึงความจำเป็นการในจัดงบประมาณสนับสนุนกองทัพ เพื่อซื้อและซ่อมแซมยุทโธปกรณ์ของกองทัพให้พร้อมใช้งาน เนื่องจากยุทโธปกรณ์ของกองทัพบางอย่างมีการใช้งานมานาน ต้องมีการซ่อมแซม
นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าโครงการว่างท่อส่งน้ำประปามายังเกาะสมุย มีความจำเป็นเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนและผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ได้มีน้ำประปาใช้ตลอดทั้งปี ไม่ต้องประสบกับปัญหาภัยแล้งอย่างที่ผ่านมา
จากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางต่อไปยังน้ำตกหินลาด ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย เพื่อเยี่ยมชมสินค้าโอทอปบนเกาะสมุย ที่กลุ่มชาวบ้านได้มีการจัดบูธแสดงสิ้นค้า เช่นลังสาดหอมเกาะสมุย ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีชื่อเสียงของเกาะสมุย และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากมะพร้าว และร่วมกวนกาละแมซึ่งเป็นขนมที่นักท่องเที่ยวซื้อเป็นของฝากเมื่อเดินทางมาท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ก่อนที่คณะนายกรัฐมนตรีจะเดินทางขึ้นเครื่องต่อไปยังจังหวีดกระบี่

logoline