svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ลุยสวน ตัด "ลางสาด" กวน "กาละแม" สบายอารมณ์

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.62 เวลา 12.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ใน.านะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมายังชุมชน OTOP นวัตวิถีบ้านหินลาด หมู่ที่ 2 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเยี่ยมชมสวนลางสาดของนายประวิทย์ พรหมรักษ์

โดยนายกฯ ได้ตัดช่อผลลางสาด ซึ่งเป็นผลไม้ประจำถิ่นและเป็นผลไม้ที่มีความสัมพันธ์กับวัฒนธรรมของคนภาคใต้ โดยนายกฯ ได้ชิมลางสาดที่ตัดจากต้น พร้อมชมเป็นภาษาใต้ว่า "หรอยแรง หรอยจังฮู้" ซึ่งแปลว่าอร่อยมากๆ และระบุอีกว่าจะกลับมาเยี่ยมเยียนอีก พร้อมขอโทษที่วันนี้เวลาล่าช้า เนื่องจากเครื่องบินขัดข้อง

"บิ๊กตู่" ลุยสวน ตัด "ลางสาด" กวน "กาละแม" สบายอารมณ์


ต่อมานายกฯ นั่งรถรางมาเยี่ยมชมสินค้าของชุมชนบ้านหินลาดและของดีเมืองสมุย โดยมีประชาชนมารอต้อนรับพร้อมตะโกนบอก "รักลุงตู่ เอฟซีลุงตู่นะคะ" โดยนายกฯ ได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับประชาชนอย่างอารมณ์ดี จากนั้นนายกฯ ได้รับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับชุมชนบ้านหินลาด ก่อนจะทดลองชิมผลไม้ของภาคใต้ อาทิ ทุเรียน มังคุด และเงาะและชิมน้ำพริกพริกไทยดำ โดยทันทีที่ตักเข้าปาก นายกฯ ถึงกับสะดุ้ง เพราะมีรสเผ็ด พร้อมกล่าวว่า "สมัยหนุ่มๆ กินได้อยู่ แต่เดี๋ยวนี้แก่แล้ว"

"บิ๊กตู่" ลุยสวน ตัด "ลางสาด" กวน "กาละแม" สบายอารมณ์


โอกาสนี้ นายกฯ ยังทดลองกวนกาละแมอายุยืน โดยระหว่างกวนนายกฯ ได้ฮัมเพลงว่า "กวนกาละแมกันๆ" พร้อมชวนให้ชาวบ้านช่วยกันร้องเพลง จากนั้นนายกฯ ได้ใส่หมวกจักรยานที่ทำจากกะลามะพร้าว สินค้า OTOP นวัตวิถีบ้านหินลาด นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้มอบปิ่นโตเป็นอาหารกลางวันให้กับนายกฯ ก่อนที่นายกฯ พร้อมคณะจะออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสมุย เพื่อเดินทางต่อไปยังจ.กระบี่

logoline