svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ส่องภาพ สาวๆมิสเวิลด์ ใส่ชุดไทยเข้าวัด

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวยจับใจเลยทีเดียวเมื่อเหล่าคนงาม สาวๆ คณะของมิสเวิลด์ซึ่งเดินทางมาเยือนประเทศไทยเพื่อร่วมงานแถลงข่าว และสาวๆนั้นได้ สวมใส่ชุดไทย ร่วมเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ที่ผ่านมา ที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร ที่ผ่านทมา

หลังจากได้มีการแถลงข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการว่าประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประกวดนางงามเวทีระดับโลกอย่างมิสเวิลด์ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 69 ปีที่มิสเวิลด์มาจัดรอบชิงชนะเลิศในประเทศไทย และในช่วงค่ำของวันที่19กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คณะของมิสเวิลด์ซึ่งเดินทางมาเยือนประเทศไทยเพื่อร่วมงานแถลงข่าว นำโดยวาเนซา ปอนเซ เด เลออน มิสเวิลด์คนปัจจุบันจากเม็กซิโกและนิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ เจ้าของตำแหน่งรองอันดับ1มิสเวิลด์2018และ มิสเวิลด์ เอเชียจากประเทศไทย ได้เดินทางไปร่วมเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร เพื่อสืบทอดประเพณีอันดีงามของไทยท่ามกลางพุทธศาสนิกชนที่หลั่งไหลมาอย่างเนืองแน่น พร้อมกับสวมชุดไทยซึ่งสะท้อนถึงวัฒนธรรมเครื่องแต่งกายอันประณีตงดงามของไทยไปสู่สายตาของแฟนๆ นางงามทั่วโลก โดยภายในกิจกรรมดังกล่าวยังมีราชินีประจำภูมิภาคต่างๆ (Continental Queens) จากเวทีมิสเวิลด์2018เข้าร่วมด้วย ได้แก่มาเรีย เวสิเลวิชมิสเวิลด์ยุโรปจากเบลารุส,กาดิยาห์ โรบินสัน มิสเวิลด์คาริบเบียนจากจาเมกา,เจสสิกา ไทสัน มิสเวิลด์โอเชียนเนียจากนิวซีแลนด์,ควิน อเบนาเคียว มิสเวิลด์แอฟริกาจากยูกันดา,โซลาริส บาร์บา มิสเวิลด์อเมริกาจากปานามา และลินซี แม็คลิลแลนด์ มิสเวิลด์สหราชอาณาจักรจากสกอตแลนด์


ส่องภาพ สาวๆมิสเวิลด์ ใส่ชุดไทยเข้าวัด

ส่องภาพ สาวๆมิสเวิลด์ ใส่ชุดไทยเข้าวัด

หากกล่าวถึงเวทีประกวด เกี่ยวกับมิสเวิลด์ นั้น มิสเวิลด์ เป็นเวทีประกวดสาวงามระดับนานาชาติที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ริเริ่มขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2492โดยนายเอริค มอร์ลีย์ปัจจุบันนางจูเลีย มอร์ลีย์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารมิสเวิลด์ซึ่งมีการดำเนินงานอยู่ใน130ประเทศทั่วโลกมิสเวิลด์ไม่ได้เป็นเพียงการประกวดสาวงามเท่านัน หากแต่เป็นเวทีที่ผู้หญิงทั่วโลกจะได้ใช้ในการสร้างความตระหนักและระดมทุนเพื่อสนับสนุนกิจกรรมพัฒนามนุษยชาติในด้านต่างๆ มิสเวิลด์จึงเป็นองค์กรที่สามารถระดมทุนหลายล้านดอลล่าร์สหรัฐสำหรับใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศลในแต่ละปี โดยเป็นการดำเนินการผ่าน โครงการBeauty With A Purpose(งามอย่างมีคุณค่า)นอกจากนี้ การประกวดมิสเวิลด์มีผู้ชมการถ่ายทอดสดมากที่สุดในโลก โดยมีผู้ชมนับพันล้านคนที่ชมการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ สื่อต่างๆ รวมถึงสื่อโซเชียลมีเดีย และในแต่ละปีจะมีผู้เข้าร่วมการประกวดจากทั้ง130ประเทศ นับตั้งแต่มีการประกวดครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน เวทีนี้ได้มอบมงกุฎให้มิสเวิลด์ไปแล้ว68คน


ส่องภาพ สาวๆมิสเวิลด์ ใส่ชุดไทยเข้าวัด


ส่องภาพ สาวๆมิสเวิลด์ ใส่ชุดไทยเข้าวัด


ส่องภาพ สาวๆมิสเวิลด์ ใส่ชุดไทยเข้าวัด

logoline