svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) เกิดไฟไหม้ย่านเก่าแก่อายุกว่า 300 ปีในบังกลาเทศ เสียชีวิตอย่างน้อย 70 ราย

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์ในย่านเก่าแก่อายุกว่า 300 ปีของกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ เมื่อค่ำวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 70 คนและตัวเลขอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก

เพลิงเริ่มลุกไหม้จากอพาร์ตเมนต์สูง 4 ชั้นหลังหนึ่ง ซึ่งมีชั้นหนึ่งใช้เก็บสารเคมีติดไฟง่ายในย่านชอว์บาซาร์ ย่านเก่าแก่อายุกว่า 300 ปีของกรุงธากาเมื่อเวลาราว 22.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนไฟลุกลามไปยังอาคารอีก 4 หลังใกล้เคียงอย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ บอกว่า ต้นเพลิงอาจเริ่มจากถังแก๊สก่อนเปลวไฟลุกลามไปยังอาคารที่ชั้นใต้ดินมีร้านค้าหลายร้าน และชั้นหนึ่งใช้เก็บพลาสติก เครื่องสำอางและสเปรย์น้ำหอม ซึ่งล้วนเป็นเชื้อเพลิงทำให้ไฟยิ่งโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ส่วนชั้นบนของอาคารเป็นที่พักอาศัย

จนถึงช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 200 นายสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังไม่สามารถดับไฟได้มอดสนิท เบื้่องต้นพบผู้เสียชีวิต 70 ราย และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 45 คน ซึ่ง 4 คนมีอาการสาหัส และเจ้าหน้าที่กำลังค้นหาผู้ที่ยังอาจติดอยู่ในอาคาร ท่ามกลางความวิตกว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีกมีรายงานว่า ประชาชนหลายสิบคนติดอยู่ในอาคารไม่สามารถหนีออกจากถนนแคบๆ ที่มีการจราจรติดขัด และมีอพาร์ตเมนต์อยู่ติดกันอย่างแออัด ขณะที่สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งเผยแพร่ภาพประตูหลักของอาคาร 5 ชั้นหลังหนึ่งถูกล็อก ทำให้ผู้อาศัยติดอยู่ในอาคาร ไม่สามารถหนีออกมาได้

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ติดอยู่ในอาคาร แต่ก็มีบางคนที่อยู่ด้านนอกอาคาร และลูกค้าในร้านอาหาร นอกจากนี้แขกที่ร่วมงานปาร์ตี้ของเจ้าสาวในบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บหลายคน นอกจากนี้ยังมีรถยนต์สองคันและรถลาก 10 คันถูกเผาไหม้ด้วยก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้คล้ายกันนี้ในย่านเมืองเก่าของกรุงธากาในปี 2553โดยเพลิงลุกไหม้อาคารที่ใช้เก็บสารเคมี ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 120 คน ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุเพลิงไหม้ครั้งร้ายแรงที่สุดของเมือง

logoline