svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) ตร.รวบยกแก๊ง 4 โจ๋ ยิงคู่อริหน้าผับ พลาดถูกนักเที่ยวดับ

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ นำหลักฐานภาพวงจรปิดตามรวบ 4 วัยรุ่น อายุ1720 ปี หลังร่วมกันใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงถล่มกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทหน้าสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมือง แต่กระสุนพลาดไปโดนนักเที่ยวเสียชีวิต 1 สาหัส 1 ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก

ตร.บุรีรัมย์ ออกติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงกันบริเวณทางเข้าสถานบันเทิงชื่อดัง ถนนรมย์บุรี ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา แล้วกระสุนเกิดพลาดไปโดนผู้ที่มาเที่ยวสถานบันเทิงดังกล่าวเสียชีวิต 1 ราย คือ นายชน อายุ 25 ปี ชาวกัมพูชาและกระสุนยังถูกนายสุรชัย เพชรเลิศ อายุ 22 ปี ชาว ต.สนวน อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน

โดยกล้องวงจรสามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน เป็นภาพขณะกลุ่มวัยรุ่นกำลังทะเลาะวิวาทย์ไล่ชกต่อยกันบริเวณทางเข้าสถานบันเทิง จากนั้นได้มีรถยนต์กระบะสีบรอนด์ขับมาจอดหน้าศาลพระพรหม แล้วมีชายซึ่งนั่งกระบะท้ายโผล่ขึ้นมา พร้อมยกอาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่ไปในกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังตะลุมบอนกัน 1 นัด ก่อนที่กระบะคันดังกล่าวจะขับหนีหลบไป

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ลงมือก่อเหตุคือนายโชค อายุ 17 ปี และพวกอายุ 1720 ปี อีก 3 คน จึงทำการจับกุมนายโชค พร้อมพวกพร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก กระสุนปืน 1 นัด และรถกระบะแคป ยี่ห้อเซฟ สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน บล -1154 บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการประกอบเหตุด้วยจากการสอบสวนนายโชค ให้การว่า วันเกิดเหตุได้มาเที่ยวสถานบันเทิงกับกลุ่มเพื่อน พอสถานบันเทิงปิดก็จะพากันกลับบ้าน แต่จังหวะที่เดินออกมาเกิดมีเรื่องชกต่อยกับวัยรุ่นอีกกลุ่ม ตนจึงให้เพื่อนขับรถยนต์ไปเอาปืน แล้วกลับมายิงใส่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริ แต่มาทราบภายหลังว่าเป็นการยิงผิดตัว กระสุนพลาดไปโดนคนอื่นซึ่งไม่ใช่วัยรุ่นที่มีเรื่องทะเลาะกัน

เบื้องต้น ตร.แจ้งข้อหาทั้ง 4 คน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมควบคุมผู้ต้องหาที่มีอายุ 17 ปี 3 คน ส่งฝากขังที่ศาลเด็กและเยาวชน ส่วนผู้ต้องหาที่อายุ 20 ปี ได้นำตัวส่งศาลจังหวัดบุรีรัมย์

logoline