svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ระทึก! เครื่องบินพาคณะนายกฯ ลงใต้ ขัดข้องกลางอากาศ

21 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบประปาบนเกาะสมุย โดยจะเป็นประธานพิธีเปิดท่อส่งน้ำประปาลอดใต้ทะเลมายังเกาะสมุยเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะสมุย ซึ่งโครงการดังกล่าวจะปล่อยน้ำประปาผ่านระบบท่อส่งน้ำประปาที่ลอดผ่านใต้ทั้งทะเล จาก ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช มาขึ้นยัง ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร

เมื่อวันที่ 21ก.พ.62 เวลา 07.00 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในญานะแคนดิเดนนายกฯของพรรคพลัฝประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ด้วยเครื่องบิน C-130 เลขที่ 60109 ของกองทัพบก ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสมุย ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดกระบี่

ระทึก! เครื่องบินพาคณะนายกฯ ลงใต้ ขัดข้องกลางอากาศ


โดยจุดแรกนายกฯ จะประธานในพิธีส่งน้ำประปาผ่านท่อลอดใต้ทะเลสู่เกาะสมุย พร้อมเป็นสักขีพยานในโอกาส รมว.ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสือโครงการป่าชุมชน บ้านธารน้ำร้อน แก่ผู้แทนจำนวน 1 ราย และผวจ.สุราษฎร์ธานี มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ภายในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) ให้ผู้ตัวแทนเกษตรกร จำนวน 10 ราย โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะกล่าวมอบนโยบายแก่หน่วยงานและประชาชนในท้องถิ่น
จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเยี่ยมชมสวนลางสาดของนายประวิทย์ พรหมรักษ์ โดยมีกิจกรรมตัดช่อลางสาด ซึ่งเป็นผลไม้ประจำถิ่นสายพันธุ์ และเป็นผลไม้ที่มีความสัมพันธ์กับวัฒนธรรมของคนภาคใต้ และเดินต่อไปยัง ชุมชน OTOP นวัตวิถีบ้านหินลาด เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับชุมชนบ้านหินลาด เยี่ยมชมสินค้าของชุมชนบ้านหินลาดและของดีเมืองสมุย ก่อนเดินทางต่อไปยังจ.กระบี่ ในเวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เพื่อเป็นประธานในพิธีมอบธงสัญลักษณ์ในการจัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, 2020 ให้กับจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน โดยจังหวัดกระบี่ ในฐานะเจ้าภาพ Biennale 2018 จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรม "หนังตลุงประยุกต์" และการแสดง "โคราชต้อนรับ" ของจังหวัดนครราชสีมา ในนามเจ้าภาพ Biennale 2018 โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานสักขีพยานในพิธีสำคัญ ได้แก่ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม มอบโล่รางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวดเรื่องเล่า "เบียนนาเล่ของฉัน ณ กระบี่" จำนวน 14 ราย และมอบภาพให้แก่หน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน จำนวน 2 ราย

ระทึก! เครื่องบินพาคณะนายกฯ ลงใต้ ขัดข้องกลางอากาศ


ต่อจากนั้น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้า ทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้แก่ผู้แทนราษฎร จำนวน1 ราย และมอบหนังสือโครงการป่าชุมชน บ้านคีรีวงศ์ ให้แก่ผู้แทนราษฎร จำนวน 1 ราย จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบายแก่ข้าราชการและหน่วยงานในท้องถิ่น พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการภาพถ่าย Thailand Biennale, Krabi 2018 และพิพิธภัณฑ์ลูกปัดอันดามัน ก่อนเยี่ยมชมประติมากรรมปูดำ (ครอบครัวปูดำ 4 ตัว) ซึ่งเป็นตัวแทนสะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศป่าชายเลนหน้าเมืองกระบี่และความสัมพันธ์ของครอบครัวสอดคล้องกับคำขวัญของเมืองกระบี่ "กระบี่เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก" และเยี่ยมชมผลงาน ดร.กมล ทัศนาญชลี และผลงานศิลปินท้องถิ่นจากโครงการถนนประติมากรรม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติผู้สื่อข่าวรายงาน ตามกำหนดคณะของพล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางถึงสนามบินนานาชาติสมุย ในเวลา 08. 20 นาที แต่ภายหลังเครื่องขึ้นไปได้ประมาณ 45 นาทีปรากฏว่าเครื่องบินเกิดใบพัดขัดข้อง ทำให้นักบินต้องนำเครื่องวนกลับมาลงจอดที่สนามบินดอนเมืองเพื่อเปลี่ยนเครื่องลำใหม่ เป็นเครื่อง CN 295 เลขที่ 16150 ของกองทัพอากาศ ซึ่งทำให้กำหนดการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ครั้งนี้ล่าช้าไปประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

ระทึก! เครื่องบินพาคณะนายกฯ ลงใต้ ขัดข้องกลางอากาศ


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารกองทัพอากาศได้ห้ามสื่อมวลชนที่ร่วมคณะเดินทางลงพื้นที่ติดตามการรายงานข่าวครั้งนี้ถ่ายภาพเครื่องบินลำใหม่ พร้อมระบุว่า ภาพที่ได้ถ่ายไปแล้วห้ามเผยแพร่

logoline