svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักร้องวง Pink Floyd ชี้แบรนสันโดนสหรัฐหลอกเรื่องคอนเสิร์ต

20 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังมหาเศรษฐีริชาร์ด แบรนสัน ประกาศจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในโคลอมเบีย ใกล้กับพรมแดนที่ติดกับเวเนซุเอล่าวันศุกร์นี้ เพื่อหาเงินช่วยเหลือประชาชนชาวเวเนซุเอลาที่กำลังเดือดร้อนภายใต้การปกครองของประธานา ธิบดีนิโคลัส มาดูโร ล่าสุด นักร้องนักดนตรีระดับโลกจากวง Pink Floyd ออกมาโจมตีในเรื่องนี้

เมื่อวาน Roger Waters ออกมาโจมตีคอนเสิร์ตเพื่อมนุษยธรรมของแบรนสัน ที่คาดว่าจะมีผู้มาร่วมชมมากกว่า 3 แสนคน และหนึ่งในบรรดาศิลปินที่มาร่วมงานก็มาร่วมงานก็รวมถึงปีเตอร์ เกเบรียล อดีตนักร้องนำของวง Genesis เพื่อหาเงิน 100 ล้านดอลล่าร์มาให้กับประชาชนที่กำลังเดือดร้อน
Watersบอกในทวิตเตอร์วีดีโอที่ถูกนำออกเผยแพร่ทางโทรทัศน์ทางการเวเนซุเอลาว่า แบรนสันกำลังถูกต้ม และถูกซื้อโดยสหรัฐ เขาบอกว่าเรื่องคอนเสิร์ตนี้ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับความต้องการของชาวเวเนซุเอลา ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับประชาธิปไตย ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับเสรีภาพ และไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ

นักร้องวง Pink Floyd ชี้แบรนสันโดนสหรัฐหลอกเรื่องคอนเสิร์ต


เขาถามว่าเราต้องการจริง ๆ หรือ ที่จะให้เวเนซุเอลากลายเป็นอิรัก ซีเรียหรือลิเบียแห่งที่ 2 ส่วนเขานั้นไม่ต้องการ และชาวเวเนซุเอลา ก็เช่นกัน
นักร้องนักแต่งเพลงชาวอังกฤษบอกว่าเขามีเพื่อนที่อยู่ในกรุงคาราคัสในตอนนี้ ซึ่งที่นั่นจนถึงปัจจุบันไม่มีสงครามกลางเมือง ไม่มีความวุ่นวาย ไม่มีการฆาตกรรม ไม่มีเผด็จการ ไม่มีการจำคุกฝ่ายค้านเป็นจำนวนมาก ไม่มีการกดขี่ข่มเหงสื่อ ไม่มีเรื่องอะไรแบบนี้เกิดขึ้น แม้ว่าจะมีการแต่งเรื่องมาให้คนภายนอกได้รับรู้ก็ตามที

logoline