svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บ.ก.ลายจุด โพสต์ชวน "มงคลกิตติ์" เคลียร์นโยบายเพิ่มทหารแสนนาย ทำให้ได้เปรียบทางการค้า ?

20 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บ.ก.ลายจุด โพสต์ ถามหัวหน้าพรรคไทยศิวาลัย ฉีกแนว ชูนโยบาย เพิ่มจำนวนทหารในกองทัพในแต่ละเหล่าทัพอีก 1 แสนนาย การมีกองทัพที่แข็งแรงจะทำให้ได้เปรียบในการทำการค้าระหว่างประเทศ มันเป็นประโยชน์จริงๆอย่างไร?

โดยก่อนหน้านี้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ประกาศชูนโยบายเพิ่มสวัสดิการกำลังพลให้อยู่ดี กินดี ห้ามอมเบี้ยเลี้ยงทหาร เพิ่มกำลังพลกองทัพทั้ง 3 เหล่าทัพอีก 1 แสนนาย ทำให้อาชีพทหารเป็นอาชีพที่มั่นคง มีเกียรติ เสียสละ พร้อมรบตลอดเวลา ดูแลประชาชนยามเกิดอุทกภัย อาวุธยุทโธปกรณ์ต้องล้ำสมัยราคาสมเหตุผลใช้งานได้นานปลอดภัยต่อกำลังพล ไม่มีการทุจริต     
ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือนามแฝงบนอินเทอร์เน็ตว่า บ.ก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เว็บมาสเตอร์ของเว็บไซต์เพื่อสังคมหลายแห่ง และอดีตประธานกรรมการมูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีพรรคไทยศรีวิไลย์ ชูนโยบายเพิ่มกำลังพลกองทัพทั้ง 3 เหล่าทัพอีก 1 แสนนาย พร้อมข้อความระบุว่าวันหลังรายการควรเชิญผู้ร่วมแสดงความเห็นอย่างคุณมงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศิวาลัย มานั่งในรายการเลย ผมฟังแกพูดทางโทรศัพท์ไม่เข้าใจ การเพิ่มจำนวนทหารในกองทัพในแต่ละเหล่าทัพอีก 1 แสนนาย เพื่อที่จะเป็นมหาอำนาจทางการทหารนั้นมันเป็นประโยชน์จริงๆอย่างไร และไอ้ที่บอกว่าการมีกองทัพที่แข็งแรงจะทำให้ได้เปรียบในการทำการค้าระหว่างประเทศ อันนี้โคตรงงถ้าไม่มีใครจัด ผมเสนอให้เราสองคนนัดกันมา Live สดกันเองก็ได้

บ.ก.ลายจุด โพสต์ชวน "มงคลกิตติ์" เคลียร์นโยบายเพิ่มทหารแสนนาย ทำให้ได้เปรียบทางการค้า ?

...

logoline