svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวบ้านยโสธร ทำพิธีไล่ปอบ

20 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านดอนมะยาง จ.ยโสธร ร่วมกันทำพิธีไล่บอป หลัง มีชาวบ้านเกิดล้มป่วยกะทันหัน และเสียชีวิตลงติดต่อกันมาหลายรายทั้งๆ ที่บางรายก็มีสุขภาพแข็งแรงดี ไม่น่าจะล้มป่วยจนถึงขั้นเสียชีวิต เชื่อน่าจะมีผีปอบ หรือดวงวิญญาณชั่วร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 กุมภาพันธ์ 2562)ชาวบ้านดอนมะยาง ต.ตาดทอง อ.เมือง จ.ยโสธร ได้พากันจัดเตรียมดอกไม้ธูปเทียน พร้อมกับนิมนต์ พระครูโสภณขันติธรรม ขันติโก เจ้าอาวาสวัดคูขาด จากอำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นพระที่เชี่ยวชาญเรื่องไสยศาสตร์ ไปทำพิธีสวดขับไล่ผีปอบและดวงวิญญาณทั้งหมดลงในหม้อดินเพื่อกักขังเอาไว้ พร้อมกันนี้พระที่ทำพิธียังได้ทำน้ำมนต์ และเครื่องรางแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน โดยก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้านเกิดล้มป่วยกะทันหัน และเสียชีวิตลงติดต่อกันมาหลายรายทั้งๆ ที่บางรายก็มีสุขภาพแข็งแรงดีไม่น่าจะล้มป่วยจนถึงขั้นเสียชีวิต โดยมีความเชื่อกันภายในหมู่บ้านน่าจะมีผีปอบ หรือดวงวิญญาณชั่วร้าย ที่มาคอยเอาชีวิตของชาวบ้านไป

ชาวบ้านยโสธร ทำพิธีไล่ปอบ

ชาวบ้านยโสธร ทำพิธีไล่ปอบ

ชาวบ้านยโสธร ทำพิธีไล่ปอบ

ชาวบ้านยโสธร ทำพิธีไล่ปอบ

นายชาติ ศรีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านบ้านดอนมะยาง กล่าวว่า ในหมู่บ้านของตนมีสมาชิกกว่า 300 ครัวเรือน โดยในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านล้มป่วยกะทันหันและเสียชีวิตติดต่อกัน ซึ่งบางรายไม่ถึงขั้นเสียชีวิต แต่มีอาการป่วยไม่กี่วันก็เสียชีวิตลงจนสร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้าน และมีชาวบ้านหลายคนได้ไปให้หมอดูดูดวงชะตา ซึ่งหมอดูทักว่าในหมู่บ้านมีผีปอบ หรือวิญญาณชั่วร้ายที่คอยจะเอาชีวิตของชาวบ้านไป และอีกไม่นานจะมีเสียชีวิตเพิ่มอีก ชาวบ้านจึงได้ปรึกษาหารือกันเพื่อให้เกิดความสบายใจ และมีมติได้ไปนิมนต์พระสงฆ์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านไสยศาสตร์ ไปช่วยขับไล่ผีปอบในครั้งนี้

....

logoline