svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) จำคุกตลอดชีวิต "โมนา" นายจ้างโหด ฆ่าฝังดินคนรับใช้

20 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาตัดสินคุกตลอดชีวิต พร้อมจ่ายค่าชดเชยกว่า 1.6 ล้าน คดีที่ น.ส.กฤษณา หรือ โมนา สาวงามเพชรบุรี ฆ่าโหดสาวใช้ นำศพฝั่งดิน ตั้งแต่ 2555 ส่วนจำเลยที่ 2 จำคุก 1 ปี 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ติดตามรายละเอียดกับคุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์.

ศาลอาญารัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีอัยการฟ้อง น.ส.กฤษณา หรือ โมนา สุวรรณพิทักษ์ อดีตผู้เข้าประกวดสาวงาม น.ส.ปรารถนา หรือ เม้า ท้วมทรัพย์ จำเลยที่ 2 และ นายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ พี่ชายของ น.ส.กฤษนา จำเลยที่ 3 ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนถึงแก่ความตาย และ ซ่อนเร้นทำลายศพ โดยนำไปฝังดินในพื้นที่ จ.เพชรบุรี

เดือน ก.พ.55 น.ส.กฤษณา พา น.ส.จริยา ศรีศักดิ์ หรือ น้องน้ำ อายุ 16 ปี (ขณะเกิดเหตุ) มาทำงานรับใช้ในบ้าน จ.เพชรบุรี แต่วันที่ 11 เม.ย. 55 กระทั่งใช้กระป๋องสเปร์ยปรับอากาศ ทุบตีที่ศีรษะน้องน้ำหลายครั้งจนกรามหัก ใช้เครื่องดูดฝุ่นตี ใช้ที่หนีบผมขณะที่ยังมีความร้อนจี้ตามลำตัวจนได้รับอาการบาดเจ็บสาหัส กระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมาจำเลยให้การปฏิเสธ ได้ประกันตัวในชั้นศาล ผ่านไป 2 ปี

ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐาน พิพากษาให้ จำเลยที่หนึ่งคุกตลอดชีวิต พร้อมจ่ายค่าสินไหม ค่าทำศพ ค่าเดินทางในการติดตามคดี และการละเมิดให้บุตรของผู้ร้อง รวมเป็นเงินกว่า 1.6 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ตั้งแต่ปี 55 จนกว่าจชำระเสร็จ ส่วนจำเลยที่ 2 จำคุก 2 ปี แต่จำเลยคำให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษ 1 ปี 4 เดือน จำเลยที่ 3 คุกหนึ่งปี โดยไม่รอลงอาญา

คดีนี้เกิดขึ้นหลังจากที่แม่ ได้ให้น้องน้ำไปเป็นสาวใช้ ภายในบ้านของ น.ส.กฤษณา ซึ่งอยู่ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร ได้ค่าจ้างเดือนละ 6000 บาท แต่หลังจากนั้นน้องทำงานได้หนึ่งเดือน น้ำได้คุยกับเเม่ครั้งสุดท้ายอยากกลับบ้าน ก่อนที่จะติดต่อไม่ได้อีกจึงเข้าแจ้งความคนหาย ก่อนที่จะมีโทรศัพท์กลับแจ้งว่าน้องน้ำถูกฆ่าฝังดินอยู่ใน ขุดหลุมหลังบ้าน นางโดโร ซอยศาลาลอย 4 บ้านนามอญ หมู่ 7 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี แม่จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราบปรามทำการค้นหา จนสืบสวน และพบศพถูกฝัง

logoline