svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งตุ๋นลงทุนหุ้นตปท.อ้างกำไรตลอดชีวิตสืบทอดมรดก

20 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจรวจับกุม 1 ใน 3 ผู้ต้องหาแก๊งหลอกลงทุนซื้อหุ้นต่างประเทศ อ้างเป็นการลงทุนหุ้นระยะสั้น ได้กำไรร้อยล่ะ 10 ต่อเดือน ตลอดชีวิต และยังสามารถตกทอดเป็นมรดกได้ สุดท้ายโดนเชิดเงินกว่า 100 ราย สูญเงินมากกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แถลงจับกุม นายจิตรภณ นิศารัตน์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 259/2562 ลงวันที่ 15 ก.พ. 62 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สินของผู้อื่น, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงและร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน หลังจากทางศูนย์ ศปอส.ตร. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนกว่า 100 ราย ตกเป็นเหยื่อกลุ่มคนร้ายหลอกลวงให้ร่วมลงทุนโครงการซื้อขายทำกำไรระยะสั้นของหุ้นต่างประเทศ (ชอร์ทหุ้น) มูลค่าความเสียหายมากกว่า 50 ล้านบาท

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พฤติการณ์ของกลุ่มนี้มีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คนคือนายศรฉัตร กล่ำแสง อายุ 40 ปี และนายพีระยุทธ อาจอำนวย อายุ 34 ปี มีหน้าที่ประสานงานและเป็นผู้ดูแลโปรแกรมการลงทุนได้ประกาศชักชวนผู้เสียหายให้เข้ามาเป็นสมาชิกร่วมลงทุนกับกลุ่มเอนปี (NEW BLOCD) ที่บริหารงานโดยนายจิตรภณ เป็นการนำเสนอโครงการเพื่อนำเงินไปซอร์ทหุ้นต่างประเทศ (การซื้อขายทำกำไรระยะสั้นของหุ้น) ซึ่งอ้างว่าจะมีผู้บริหารระดับประเทศทั่วโลกจะไปดำเนินการซื้อขายหุ้นในช่วงตลาดหุ้นของวอร์สตรีทปิดทุกวันโดยเสนอผลตอบแทนการลงทุนในอัตราร้อยละ 10 ต่อเดือน ตลอดชีวิตและสามารถตกทอดเป็นมรดกได้และยังได้ผลประโยชน์ตอบแทนพิเศษจากการชอร์ทหุ้นอีกเดือนละ 1 ครั้ง โดยเป็นการลงทุนขั้นต่ำ 300,000 บาท

จับแก๊งตุ๋นลงทุนหุ้นตปท.อ้างกำไรตลอดชีวิตสืบทอดมรดก


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้นายศรฉัตร และนายพีระยุทธ ได้กล่าวอ้างกับผู้ลงทุนว่านายจิตรภณ เป็นนายทหารยศพันตรีเป็นลูกของรองประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และมีบุคคลสำคัญของประเทศคอยหนุนหลังอยู่จึงมีผู้สนใจเข้าร่วมทุนจำนวนมาก ต่อมาได้มีการจ่ายเงินปันผลที่เป็นดอกเบี้ยตอบแทนให้ผู้ลงทุนในระยะเริ่มแรกประมาณ 3-4 เดือนจริง แต่หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาขอเลื่อนจ่ายเงินปันผลออกไปอีกเรื่อยๆและปฏิเสธการจ่ายเงินสุดท้ายหลบหนีไป

"ต่อมาวันที่ 19 ก.พ. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ติดตามจับกุมตัวนายจิตรภณ ขณะหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่อพาร์ทเม้นย่านพระโขนง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปส่วนนายศรฉัตร และนายพีระยุทธ ผู้ต้องหาอีก 2 รายอยู่ระหว่างติดตามจับกุม" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

logoline